- Qua mặt Quỷ đỏ, Barcelona vừa thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ cánh phải Nelson Semedo với mức phí 26 triệu bảng từ Benfica.

Semedo là một trong những cái tên nằm trong tầm ngắm của Mourinho, sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo Benfica mùa giải trước nhờ lối chơi tốc độ và chắc chắn bên hành lang cánh phải.

{keywords}
Semedo chuẩn bị đầu quân cho Barcelona

"Người đặc biệt" xem Semedo như là giải pháp thay thế Antonio Valencia trong tương lai. Tuy nhiên, Barca vừa tung đòn quyết định trong thương vụ trên, trả cho đội bóng Bồ Đào Nha 26 triệu bảng để vượt qua MU ở cuộc đua giành chữ ký chàng hậu vệ được ví như "Dani Alves mới".

Trên website đội bóng xứ Catalan cũng đăng dòng thông báo, Semedo sẽ chính thức đầu quân cho CLB sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra sức khỏe trong ngày hôm nay.

"Barcelona và Benfica đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Nelson Semedo. Mọi thứ sẽ hoàn tất sau cuộc kiểm tra y tế tại Barcelona hôm 14/6.

Semedo là hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công với khả năng bứt phá và nền tảng thể lực tuyệt vời. Anh sẽ là cầu thủ thứ 9 mang quốc tịch Bồ Đào Nha khoác áo Barcelona" - dòng thông báo từ phía Barca.

Vị trí sở trường hậu vệ phải, Semedo thi đấu 63 trận cho Benfica hai mùa gần đây, giúp họ đoạt hai danh hiệu vô địch Bồ Đào Nha.

Anh cũng có tên trong thành phần Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup mới đây trên đất Nga. Tuy nhiên, trận tranh hạng Ba với Mexico, Semedo bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo.

Việc tuyển mộ Semedo cũng đồng nghĩa, Barca sẽ chấm dứt theo đuổi hậu vệ cánh phải của Arsenal - Hector Bellerin. Các sếp ở Nou Camp hy vọng, Semedo sẽ thành công như thần tượng Dani Alves trong quá khứ.

Video màn trình diễn ấn tượng của Semedo trong màu áo Benfica

* Anh Tuấn