- Mourinho vừa lên tiếng thừa nhận, ông có thể tuyển mộ tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Barca lên kế hoạch đưa Daley Blind về sân Nou Camp... là những tin chuyển nhượng mới nhất sáng 16/12.

Vốn không phải mẫu HLV thích mua sắm giữa mùa, nhưng trong bối cảnh Bailly chấn thương dài hạn và Mkhitaryan sa sút phong độ, Jose Mourinho đã để ngỏ khả năng tuyển thêm tân binh vào đầu năm tới.

{keywords}
Mourinho có thể chiêu mộ Ozil đầu năm tới

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiểu rằng, ông cần tăng cường lực lượng, làm mới đội hình để phục vụ cho cuộc đua marathon hướng đến các danh hiệu cao quý như Ngoại hạng Anh, Champions League hay FA Cup.

Hiện MU đang nhắm đến những cái tên như Mesut Ozil hay Griezmann. Mourinho nói: "Tôi không phải người thích kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng có những cầu thủ và hoàn cảnh tạo ra cơ hội tốt không nên bỏ lỡ.

Nếu đội bóng có thể mua một cầu thủ vào tháng 6 năm sau, nhưng bất chợt lại có cơ hội sở hữu anh ta trước đó vài tháng. Điều đó quả thật sẽ rất tuyệt phải không?"

Barca đưa Blind về thay Mascherano

Nguồn tin từ Marca cho hay, HLV Ernesto Valverde muốn bổ sung thêm nhân sự cho hàng phòng ngự nhằm chuẩn bị trước cho sự ra đi của cựu binh Javier Mascherano.

{keywords}
Daley Blind nằm trong tầm ngắm của Barca

Daley Blind chính là mục tiêu hàng đầu mà Barca nhắm đến. Hậu vệ người Hà Lan khá đa năng, có thể đá tốt ở các vị trí như trung vệ, hậu vệ trái hay thậm chí cả tiền vệ trung tâm.

Hợp đồng hiện tại giữa Blind và MU còn thời hạn đến tháng 6/2018 và anh có thể nói lời chia tay sân Old Trafford trong bối cảnh hiếm khi được ra sân thi đấu.

Tuyển thủ Hà Lan cập bến sân Old Trafford hồi 2014 với mức phí 14 triệu bảng. Kể từ đầu mua, Blind mới chỉ 12 lần ra sân và chủ yếu là ở các giải đấu cúp mà MU tham dự.

Liverpool đòi Barca trả 127 triệu bảng vụ Coutinho

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Liverpool cương quyết không bán Coutinho cho Barca. 5 tháng đã trôi qua nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn quyết tâm theo đuổi ngôi sao người Brazil.

{keywords}
Barca đang thương thảo giá Coutinho với Liverpool

Nhật báo Mundo Deportivo cho hay, đại diện Barca và Liverpool đang đàm phán về mức phí. Phía đội bóng nước Anh muốn thu về 127 triệu bảng khi bán Coutinho.

Cũng theo thông tin trên, đôi bên vẫn tiếp tục thương thảo để đi đến sự thống nhất. Barca hy vọng sẽ hạ được mức phí yêu cầu, hoặc trả dần theo thành tích thi đấu của Coutinho trong tương lai.

* Anh Tuấn