- Daley Blind sẽ quay trở lại Ajax Amsterdam sau khi MU chấp nhận lời đề nghị trị giá 18,5 triệu bảng mà đội bóng Hà Lan gửi đến.

Bốn năm trước, tuyển thủ Hà Lan rời Ajax để đầu quân cho Quỷ đỏ với mức phí 14 triệu bảng. Thời Van Gaal, anh được ra sân thường xuyên dưới vai trò trung vệ.

{keywords}
Blind quay trở lại Ajax với giá 18,5 triệu bảng

Tuy nhiên, kể từ ngày Mourinho lên nắm quyền, Daley Blind không còn nhiều cơ hội thi đấu. Mùa trước, anh chỉ đá 7 trận tại Ngoại hạng Anh.

Trên trang Twitter của MU có đăng dòng thông báo: "MUFC đã đồng ý thương vụ chuyển nhượng Daley Blind sang Ajax. Những chi tiết của bản hợp đồng sẽ được chúng tôi thông báo thêm trong thời gian tới."

Theo giới truyền thông xứ sương mù, giao kèo sẽ trị giá khoảng 14,1 triệu bảng tiền mặt. Kèm theo khoản phụ phí thì giá của Blind có thể tăng lên 18,5 triệu bảng (tương đương 21 triệu Euro).

Trước khi ký hợp đồng với Blind, Ajax cũng có những bước đi táo bạo trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ tiền vệ Serbia của Southampton là Dusan Tadic.

Daley Blind là cầu thủ danh tiếng đầu tiên nói lời chia tay sân Old Trafford hè này, không tính trường hợp lão tướng Carrick giải nghệ và gia nhập ban huấn luyện.

Đến hiện tại, Quỷ đỏ đã chiêu mộ ba tân binh là hậu vệ cánh Diogo Dalot, tiền vệ Fred và thủ thành 35 tuổi - Lee Grant.

* Anh Tuấn