Lúc này, Quỷ đỏ thành Manchester đang chiếm ưu thế so với Barca, bởi đội bóng xứ Catalan từ chối trả 12 triệu bảng tiền phí môi giới cho người đại diện Mino Raiola.

{keywords}
De Ligt bỏ qua Barca để gia nhập MU

Man City được cho là cũng quan tâm đến De Ligt, sau sự ra đi của đội trưởng Kompany. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của Guardiola là Harry Maguire.

Nguồn tin từ Hà Lan xác nhận, hiện De Ligt đang tiến rất gần đến bản hợp đồng gia nhập MU. Quỷ đỏ cũng đã đạt được sự thống nhất về mức phí chuyển nhượng 70 triệu bảng với Ajax.

Với quyết tâm cải tổ hàng thủ, Solskjaer cũng thúc giục sếp lớn đáp ứng mức lương yêu cầu 236.000 bảng/tuần của De Ligt, kèm theo đó là khoản tiền môi giới cho "siêu cò" Raiola.

Barcelona sau khi có chữ ký De Jong tỏ ra lưỡng lự trong thương vụ tiếp theo. Đó chính là cơ hội vàng để MU nhảy vào cướp De Ligt trước mũi đối thủ.

{keywords}
Hiện De Ligt đang tập trung cùng tuyển Hà Lan chuẩn bị cho Nations League

Ban đầu, De Ligt muốn đầu quân cho một CLB tranh tài ở sân chơi Champions League. Tuy nhiên, hấp lực lớn từ Quỷ đỏ, cộng thêm lời đề nghị quá hấp dẫn khiến cầu thủ 19 tuổi này xiêu lòng.

Gần đây, De Ligt cũng "thả thính" fan MU khi bấm nút "like" bức ảnh trên trang Instagram cá nhân của trung vệ Rio Ferdiand về chiến thắng trước Chelsea tại chung kết Champions League 2018.

Cập bến Old Trafford, De Ligt sẽ trở thành "poster boy", hình ảnh đại diện mới cho Quỷ đỏ với sự trẻ trung và tài năng đang nở rộ.

* Đăng Khôi