Sau khi có được sự phục vụ của Daniel James và Wan-Bissaka, MU sẽ chuyển hướng sang mục tiêu ở hàng tiền vệ, với hai cái tên đang thương thảo là Bruno Fernandes (Sporting) và Sean Longstaff (Newcastle).

{keywords}
Đại diện Bruno Fernandes đang đàm phán với MU

Evening Standard cho hay, Solskjaer muốn tuyển thêm hai cầu thủ đảm nhiệm vai trò đánh chặn và tiền vệ cơ động, khỏa lấp chỗ trống mà Ander Herrera và Fellaini để lại.

Hiện sếp Quỷ đỏ đang tiến hành đàm phán với đại diện của Fernandes. Bản thân cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng muốn sang Anh nhưng khúc mắc nằm ở mức giá gần 70 triệu bảng mà Sporting Lisbon yêu cầu.

Lợi thế MU trong thương vụ này là họ có quyền ép giá, bởi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tottenham hay Liverpool đều lần lượt ngãng ra.

Sean Longstaff là cái tên khá bất ngờ khi lọt vào mắt xanh của Solskjaer. Tuy chỉ đá 9 trận chính thức mùa trước trong màu áo Newcastle nhưng tài năng 21 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh với nhà cầm quân người Na Uy.

{keywords}
Longstaff (phải) lọt vào mắt xanh của HLV Solskjaer

Solskjaer muốn đưa Longstaff về để dần thay thế Matic trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Điểm mạnh của cầu thủ người Anh là khả năng pressing và tranh chấp tay đôi cực tốt.

MU sẽ có được sự phục vụ của Sean Longstaff nếu đồng ý trả Newcastle 25 triệu bảng. Trường hợp Pogba ra đi, họ cũng sẽ đưa về một trong ba cái tên Eriksen, Tielemans hoặc Maddison thay thế.

Zaha quyết tâm gia nhập Arsenal

Wilfried Zaha đã lên tiếng thuyết phục lãnh đạo Crystal Palace giảm mức phí đề nghị 80 triệu bảng để anh được thỏa ước nguyện đầu quân Arsenal hè này.

{keywords}
Zaha muốn đầu quân Arsenal

HLV Unai Emery rất muốn chiêu mộ Zaha để tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn về mặt tài chính khi ngân quỹ chuyển nhượng bị giới hạn 45 triệu bảng.

Tuần tới, Pháo thủ thành London sẽ gửi lời đề nghị chính thức hỏi mua Zaha. Mặc dù vậy, Palace sẽ không bán dưới cái giá 60 triệu bảng, bởi họ sẽ phải trả 25% phí chuyển nhượng cho đội bóng cũ của MU là Zaha.

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà hiện vẫn còn 4 năm hợp đồng ở sân Selhurst Park. Sau khi để Wan-Bissaka chuyển đến MU, Crystal Palace cũng không muốn mất thêm trụ cột.

Hồi tháng 4 vừa qua, Zaha từng thổ lộ muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp và hướng đến một đội bóng khác có tính cạnh tranh hơn.

* An Nhi