Đúng như những gì Solskjaer đã cảnh báo, MU sẽ tiến hành cuộc "đại phẫu" toàn diện tại CLB, với bước đầu tiên là sa thải những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch.

{keywords}
Herrera và Valencia sẽ ra đi vì hết hạn hợp đồng

Antonio Valencia, Ander Herrera cùng James Wilson buộc phải ra đi vì hết hạn hợp đồng và không đạt được thỏa thuận ký tiếp.

Herrera sẽ gia nhập Paris Saint Germain theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi cả Valencia và James Wilson chưa tìm được bến đỗ mới cho mình.

Giao kèo của Juan Mata với MU cũng đáo hạn vào cuối tháng này và tiền vệ người Tây Ban Nha có thể ra đi theo dạng cầu thủ tự do.

Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn tha thiết giữa chân Mata nên đã đưa ra đề nghị bản hợp đồng mới, thuyết phục Mata ở lại chung sức cùng Solskjaer và các đồng đội trong mùa giải tới.

{keywords}
MU có thể ở lại nếu đạt được thỏa thuận hợp đồng mới

Trong danh sách 15 cái tên bị chấm dứt hợp đồng, đáng tiếc nhất là trường hợp của cầu thủ trẻ 20 tuổi Callum Gribbin.

Từng được ví là "Ryan Giggs mới" với kèo trái khá dị nhưng sự nghiệp của Gribbin liên tục bị gián đoạn vì chấn thương dai dẳng. Cuối cùng, MU đành đưa ra quyết định sa thải.

Song song với việc thanh lọc lực lượng, MU cũng đang tuyển thêm nhân tố mới, tập trung vào các cầu thủ trẻ và giàu tiềm năng, tiêu biểu như bản hợp đồng mới nhất Daniel James (đến từ Swansea với giá 15 triệu bảng).

Danh sách 15 cầu thủ bị MU sa thải hoặc hết hạn hợp đồng:

Ander Herrera, Antonio Valencia, James Wilson, Regan Poole, Callum Whelan, Thomas Sang, Zak Dearnley, DJ Buffonge, Tyrell Warren, Matty Willock, Matthew Olosunde, Callum Gribbin, Millen Baars, Josh Bohui và James Thompson

* An Nhi