Đội bóng thành London đang tích cực thương thảo với Saint-Etienne về trường hợp chuyển nhượng cầu thủ 18 tuổi Saliba, sau khi loại bỏ được đối thủ khác là Tottenham.

{keywords}
William Saliba sắp gia nhập Arsenal

Theo Evening Standard, đôi bên vẫn chưa chốt được con số cuối cùng, nhưng tự tin có thể đạt được thỏa thuận ở mức giá 25 triệu bảng.

Đây là tin vui đối với những người yêu Arsenal, nhất là khi bản hợp đồng này sẽ không ảnh hưởng đến nguồn ngân quỹ 45 triệu bảng mà CLB cấp cho HLV Unai Emery đi chợ.

Điểm mấu chốt là cơ cấu thanh toán trong thương vụ Saliba. Arsenal có thể cho Saint-Etienne mượn lại một mùa và trả dần khoản phí chuyển nhượng qua từng năm.

HLV Unai Emery xem Saliba là nhân tố dành cho tương lai, với tiềm năng rất lớn bởi anh đã chơi chững chạc tại Ligue 1 khi mới 18 tuổi.

Mùa trước, William Saliba ra sân thi đấu 19 trận và được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống băng cắt và không chiến tốt.

Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tuyển thủ U19 Pháp. Bản hợp đồng sẽ được thông qua khi hai CLB thống nhất mức phí chuyển nhượng.

Ngoài Saliba, Pháo thủ thành London còn đang theo đuổi một hậu vệ khác là Kieran Tierney (Celtic). Mặc dù vậy, lời đề nghị mà Arsenal đưa ra (19 triệu bảng) vẫn chưa làm thỏa mán đội bóng Scotland.

* Đăng Khôi