Đội chủ sân Wanda Metropolitano đang lùng sục thị trường chuyển nhượng tìm kiếm cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ mỏ neo, trước khi nhả Rodri cho Manchester City.

{keywords}
Xhaka có thể rời Arsenal gia nhập Atletico Madrid

Theo Mirror, cầu thủ nổi lên từ học viện đào tạo Real Madrid - Marcos Llorente là mục tiêu số 1 của HLV Simeone. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia đang đòi mức giá lên đến 44,7 triệu bảng.

Trước hoàn cảnh đó, Ateltico có thể chuyển hướng sang Granit Xhaka, mới 26 tuổi và đã khẳng định được tài năng ở môi trường khắc nghiệt Ngoại hạng Anh.

So với Marcos Llorente, Xhaka kinh nghiệm và thi đấu bao sân hơn. Anh không những có thể đánh chặn tốt từ tuyến hai mà thi thoảng còn tung ra những cú sút xa búa bổ cực kỳ lợi hại.

Arsenal từng chi 35 triệu bảng để rước anh về sân Emirates. Thời điểm hiện tại, đội bóng Tây Ban Nha tin rằng, cái giá 50 triệu bảng mà họ đưa ra có thể thuyết phục lãnh đạo Arsenal bán lại Xhaka.

Bản thân ngôi sao người Thụy Sỹ cũng khá thất vọng với tình cảnh Pháo thủ hiện tại. CLB tiếp tục phải đá Europa League và ngân quỹ mua sắm khá hạn hẹp so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Sau sự ra đi của Ramsey, Petr Cech, Danny Welbeck... Arsenal còn đang rao bán nhiều cái tên khác trong đội hình nhằm cắt giảm quỹ lương như Mesut Ozil, Shkodran Mustafi hay Henrikh Mkhitaryan.

* Đăng Khôi