- Trong cơn bí bách vì hụt các mục tiêu quan trọng, HLV Conte bất ngờ chuyển hướng sang Sergio Aguero - tiền đạo đang dần bị thất sủng dưới triều đại HLV Guardiola.

Thông tin từ tờ AS cho hay, Pep Guardiola vừa bật đèn xanh cho phép Aguero rời sân Etihad hè này, vì ông muốn gửi trọn niềm tin vào tài năng trẻ Gabriel Jesus.

{keywords}
Conte tính đưa Aguero về Chelsea

Trong khi đó, Chelsea đang gặp khó trong việc tìm kiếm chân sút mới thay Diego Costa. The Blues bị MU qua mặt vụ Lukaku, còn Morata và Belotti cũng không mặn mà sang Stamford Bridge.

Pierre-Emerick Aubameyang được báo chí nhắc đến nhiều nhưng anh lại không thuộc mẫu tay săn bàn mà Conte ưa thích.

Nhà báo Manu Sainz của AS cho hay, Conte đang tập trung lôi kéo Aguero - một trong những sát thủ lợi hại nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong vài năm trở lại đây.

Qua 253 trận ra sân dưới màu áo Man City, Aguero đã 169 lần "nổ súng". Khả năng dứt điểm, hoạt động độc lập trên hàng công của Aguero có thể giúp anh hòa nhập tốt với Hazard, Pedro hay Willian.

Mùa trước, vai trò Aguero ở Etihad cũng bắt đầu giảm sút. HLV Guardiola tỏ ý tin tưởng Gabriel Jesus hơn và ưu tiên phát triển chân sút người Brazil cho tương lai.

Chính vì thế, đã có lúc Aguero thất vọng vì bị ghẻ lạnh. Anh cũng tính chuyện ra đi nhưng chưa tìm được bến đỗ phù hợp.

Conte sẵn sàng giang rộng vòng tay đón chàng tiền đạo 29 tuổi này. Thế nhưng, để thuyết phục Man City bán lại cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giải Ngoại hạng, Chelsea sẽ phải bỏ ra khoản tiền không dưới 60 triệu bảng.

* Anh Tuấn