Jose Mourinho ráo riết tìm kiếm một tiền đạo mới thay thế Harry Kane đang chấn thương có thể nghỉ gần hết mùa.

{keywords}
Giroud muốn đầu quân Tottenham của HLV Mourinho

Oliver Giroud đã được HLV người Bồ Đào Nha đưa vào tầm ngắm, khi cầu thủ 33 tuổi này chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Chelsea và mức giá dưới 10 triệu bảng.

Tuy nhiên, phía Chelsea tỏ ra khá miễn cưỡng trong việc bán Giroud cho đối thủ trực tiếp tại giải quốc nội, nhất là khi họ chưa tìm được người thế chỗ xứng đáng.

Inter Milan từng rất quan tâm đến Giroud và gạ Chelsea bán đứt với giá 5 triệu bảng. Mặc dù vậy, các cuộc đàm phán đi vào ngõ cụt và Inter cũng chuyển hướng sang tăng cường vị trí khác.

Cơ hội mở ra với Tottenham, đội bóng sẵn sàng trao cho chàng tuyển thủ người Pháp bản hợp đồng 18 tháng, cùng cơ hội ra sân thường xuyên trong phần còn lại mùa giải.

Bản thân Giroud đang hy vọng được thi đấu để cạnh tranh suất chính thức tại đội tuyển Pháp trong kỳ Euro 2020 tới đây. Anh không ngại phản ứng từ các fan Chelsea để gia nhập kình địch cùng thành phố London.

Tuy nhiên, Oliver Giroud cần thuyết phục BLĐ The Blues cho phép anh ra đi, ở thời điểm cận kề ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Chelsea thời gian qua đã hỏi mua Moussa Dembele hay Jadon Sancho nhưng đối tác chỉ xem xét bán hè tới.

* Đăng Khôi