Chân sút người Na Uy đang có mùa giải bùng nổ trong màu áo Red Bull Salzburg với hàng loạt pha lập công, đặc biệt trên đấu trường Champions League.

{keywords}
Haaland theo chân Solskjaer về MU

Phong độ cao của Erling Haaland thu hút sự chú ý của hàng loạt ông lớn khắp châu Âu, từ Juventus, Borussia Dortmund cho đến RB Leipzig.

Tuần trước, Haaland đã đến thăm khu tập luyện của Dortmund và RB Leipzig làm dấy lên những tin đồn anh chuẩn bị cập bến Bundesliga.

Biết được điều này, hôm 13/12, đích thân Solskjaer đã đáp chuyến bay gấp sang Salzburg gặp gỡ Haaland cùng gia đình để thuyết phục anh chuyển đến Old Trafford.

Thuyền trưởng MU hứa hẹn tương lai tươi sáng cho Haaland ở Manchester, đặt anh vào một vị trí quan trọng trên hàng công Quỷ đỏ, cùng với Rashford và Martial.

Trước những lời cam kết của Solskjaer, Erling Haaland đã xiêu lòng và muốn đầu quân cho đội bóng thành Manchester ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Đại diện của tiền đạo 19 tuổi này là "siêu cò" Mino Raiola. Bởi vậy, MU không những phải chi khoản phí lớn cho RB Salzburg (khoảng 50 triệu bảng), mà còn tốn thêm khoản hoa hồng trả cho Raiola.

Mặc dù vậy, tài chính không phải là vấn đề quá lớn của Quỷ đỏ. Trong năm 2020, lãnh đạo CLB sẵn sàng cấp cho Solskjaer 250 triệu bảng để tuyển thêm những tân binh chất lượng như Erling Haaland, Jadon Sancho hay James Maddison.

* An Nhi