- Barca bật đèn xanh cho phép Andre Gomes gia nhập MU, Chelsea định chi 20 triệu bảng rước Drinkwater về thế chỗ Matic... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 1/8.

Andre Gomes đầu quân cho đội bóng Xứ Catalan hè năm ngoái. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua anh gây thất vọng lớn, khi chỉ đá chính 17 trận la Liga, ghi được 3 bàn và tung ra một đường chuyền kiến tạo.

{keywords}
Mourinho vốn rất thích lối đá của Andre Gomes

Tiền vệ 23 tuổi này thậm chí còn bị chính các cules la ó vì thi đấu kém cỏi. Tương lai Andre Gomes trở thành dấu hỏi lớn, trong bối cảnh Barca vừa thay tướng, với sự xuất hiện của tân HLV Valverde.

Theo nhật báo Marca, Barca đang tính đến phương án bán Gomes cùng Arda Turan để gây quỹ chuyển nhượng. Từ nước Anh, HLV Mourinho đang quan sát diễn biến chuyển nhượng của Gomes.

"Người đặc biệt" vốn rất để ý đến cầu thủ người đồng hương (quân của siêu cò Mendes), từ hồi anh còn khoác áo Valencia. Nếu Barca chấp nhận cắt lỗ, rao bán với giá tầm 20 đến 25 triệu bảng, MU sẽ lập tức nhảy vào hỏi mua.

Conte muốn tậu Drinkwater thay cho Matic

Nemanja Matic đã rời Stamford Bridge để đầu quân cho MU. Bởi vậy, HLV Conte đang ráo riết tìm người thay thế. Ngoài cái tên Ross Barkley, tiền vệ Danny Drinkwater cũng nằm trong tầm ngắm chiến lược gia người Italia.

{keywords}
Drinkwater nằm trong tầm ngắm Chelsea

Tờ Sky Sports cho hay, phía Chelsea đã cử người tiếp cận cầu thủ của Leicester. Bản thân Drinkwater cũng khá hào hứng trước viễn cảnh gia nhập đoàn quân áo xanh.

Sau một mùa thăng hoa rực rỡ cùng Leicester đăng quang ngoại hạng Anh, phong độ Drinkwater có phần chững lại ờ mùa bóng vừa qua.

Tuy vậy, anh vẫn nằm trong nhóm tiền vệ đánh chặn xuất sắc ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu đầu quân Chelsea, Drinkwater sẽ có cơ hội tái hợp cùng người đồng đội cũ là N'Golo Kante.

Fellaini tính đường chuồn khỏi MU vào năm sau

Hợp đồng giữa Fellaini và Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2018. Bởi vậy, đầu năm tới, chàng tiền vệ người Bỉ sẽ xem xét khả năng chuyển sang đội bóng khác, nếu không nhận được lời đề nghị gia hạn.

{keywords}
Fellaini có thể rời MU vào năm tới

Cách đây ít ngày, Galatasaray đã ngỏ lời muốn có sự phục vụ của chàng cầu thủ tóc xù. Tuy nhiên, đích thân Mourinho đã lên tiếng khẳng định tầm quan trọng của Fellaini và sẽ không để anh ra đi.

Bản thân tiền vệ 29 tuổi muốn được ra sân thi đấu thường xuyên. Thế nên, anh sẽ đánh giá tình hình trong mùa giải mới, rồi mới đưa ra quyết định về tương lai.

Ở một diễn biến khác, Watford vừa lên tiếng hỏi mượn hậu vệ Timothy Fosu-Mensah. Mặc dù vậy, HLV Mourinho muốn cầu thủ người Hà Lan tiếp tục ở lại Old Trafford làm phương án dự phòng cho Valencia bên hành lang cánh phải.

* T.A