Nguồn tin từ tờ Sport cho hay, phía MU đã liên hệ với Barcelona để hỏi giá Rakitic. Ngôi sao Croatia là một trong những phương án chất lượng và giàu kinh nghiệm mà Solskjaer muốn bổ sung cho hàng tiền vệ.

{keywords}
Barca lên kế hoạch bán Rakitic

Bản thân đội bóng xứ Catalan cũng đang xem xét khả năng bán Rakitic hè này, nếu nhận được lời đề nghị 50 triệu bảng. Họ cần gom tiền để đầu tư vào Matthijs de Ligt và Antoine Griezmann.

Tuy nhiên, Rakitic cũng không hào hứng chuyện ra đi. Anh chỉ xem xét lời đề nghị của MU nếu họ đưa ra bản hợp đồng với mức lương hấp dẫn hơn so với những gì đang nhận tại Barcelona.

Solskjaer đang muốn tăng chất cho khu trung tuyến, sau sự ra đi của Ander Herrera và sắp tới có thể cả Mata. Trình độ Rakitic không ai phủ nhận, nhưng ở tuổi 31, chuyện anh có thể lập tức thích ứng môi trường Ngoại hạng hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

Tháng trước, Raktic chia sẻ trên tờ Mundo Deportivo: "Tôi thấy vui khi Barca ký hợp đồng với Frenkie De Jong. Cậu ta còn trẻ mà đã chơi rất tốt. Đây là sự bổ sung đáng kể cho đội bóng.

{keywords}
MU quan tâm đến ngôi sao người Croatia

Có thêm nhân tố chất lượng cập bến Nou Camp, nhưng các thành viên còn lại vẫn giữ chỗ đứng của mình. Vị trí của tôi không bị ảnh hưởng nhiều khi De Jong xuất hiện."

Lukaku bóng gió chuyển nhượng

Romelu Lukaku thừa nhận rằng, thời gian của anh tại MU chỉ còn tính bằng ngày khi đang rất nóng lòng chờ mùa hè chuyển nhượng bận rộn với bản thân.

Kể từ ngày Solskjaer lên thay Mourinho, tay săn bàn người Bỉ đã mất vị trí chính thức vào tay Rashford. Gần đây, HLV Conte không ngần ngại bày tỏ ước vọng đưa Lukaku về Inter.

{keywords}
Lukaku nghĩ đến chuyện rời MU

Tuy nhiên, lời đề nghị trao đổi Ivan Perisic cộng thêm khoản tiền 20 triệu bảng đã bị phía Quỷ đỏ từ chối. Các sếp MU chỉ chấp nhận phương án bán đứt Romelu Lukaku với giá 75 triệu bảng.

Rạng sáng nay, chân sút 26 tuổi ghi cú đúp giúp Bỉ đánh bại Scotland 3-0 tại vòng loại Euro 2020. Tan trận, Lukaku chia sẻ: "Tôi vẫn còn hợp đồng với MU. Bản thân sẽ nói chuyện với lãnh đạo CLB và người đại diện của mình để đưa ra quyết định tốt nhất.

Giờ cần tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Tôi biết mình sẽ làm những gì nhưng chưa thể tiết lộ. Chúng ta cùng chờ xem. Có thể là một mùa hè bận rộn đó..."

* Đăng Khôi