Joao Felix vừa ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Santa Clara giúp Benfica đăng quang ngôi vô địch Bồ Đào Nha, dưới sự chứng kiến của các tuyển trạch viên MU.

{keywords}
Joao Felix thi đấu nổi bật trong màu áo Benfica

Ngoài Quỷ đỏ, Man "xanh", Real Madrid, Barcelona cũng thường xuyên cử người theo sát đà tiến bộ của cầu thủ 19 tuổi này.

Juventus từng bị từ chối lời đề nghị 75 triệu bảng khi gạ mua Joao Felix. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng muốn đưa anh về thay cho Antoine Griezmann.

Bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt, MU vẫn bật lên nhờ nguồn tài chính dồi dào. Ole Gunnar Solskjaer cũng thích đầu tư vào những tài năng trẻ giàu triển vọng như Joao Felix.

Mùa này, Felix chơi cực tốt tại Benfica với 20 pha lập công cùng 11 đường chuyền kiến tạo. Anh có thể đảm nhiệm tốt vai trò hộ công hoặc đá lệch cánh.

{keywords}
MU sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ tài năng 19 tuổi

Benfica biết rằng khó lòng giữ chân "viên ngọc thô" của mình. Tuy thế, họ sẽ không chấp nhận mức phí dưới 100 triệu bảng trong thương vụ Joao Felix.

Kompany chia tay Man City, về làm HLV kiêm cầu thủ Anderlecht

Thủ quân Vincent Kompany vừa bất ngờ thông báo sẽ rời sân Etihad hè này sau 11 năm gắn bó. Quyết định được đưa ra chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi anh giúp Man City đăng quang FA Cup.

Trung vệ người Bỉ trở thành tượng đài của The Citizens khi cùng CLB chinh phục 4 danh hiệu Premier League, 2 cúp FA và 4 cúp liên đoàn Anh kể từ năm 2008.

{keywords}
Kompany rời Man City sau 11 năm gắn bó

Trong 11 năm khoác áo Man City, Kompany được ví như hòn đá tảng dưới hàng phòng ngự, thi đấu 360 trận và ghi được 20 bàn thắng. Trong đó pha lập công gần nhất là cú đại bác cháy lưới Leicester, đưa Man City tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, 4 mùa bóng gần đây, phong độ trung vệ người Bỉ sa sút khá nhiều vì những chấn thương dai dẳng.

Quay về Anderlecht, Kompany sẽ đảm nhiệm vai trò HLV kiêm cầu thủ của đội bóng giàu truyền thống nhất Bỉ.

* Đăng Khôi