Ngôi sao người Bồ Đào Nha đánh giá, mức phí chuyển nhượng ngày nay đang vượt khỏi tầm kiểm soát, đặc biệt là những cầu thủ chơi dưới hàng phòng ngự.

{keywords}
Ronaldo trong show truyền hình với TVI

Hè 2019, các thương vụ Harry Maguire sang MU (80 triệu bảng), Matthijs de Ligt đầu quân Juventus (67,5 triệu bảng) hay Lucas Hernandez về với Bayern (70 triệu bảng) đã tạo ra làn sóng mua sắm thú vị.

Trong show truyền hình trên kênh TVI, Cristiano Ronaldo thừa nhận, anh tôn trọng các vụ mua bán, nhưng không đồng ý với khoản phí khổng lồ bỏ ra dành cho các hậu vệ.

"Thật khó để tính toán trong làng túc cầu hiện đại. Nhiều CLB chấp nhận mạo hiểm với những cầu thủ tiềm năng. Ngành công nghiệp bóng đá đang thay đổi.

Gác trường hợp Joao Felix sang một bên, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể vọt giá 100 triệu euro dù chưa chứng tỏ được điều gì trên sân cỏ. Có quá nhiều tiền trong bóng đá lúc này.

{keywords}
Maguire gia nhập MU với mức phí kỷ lục dành cho một hậu vệ - 80 triệu bảng

Một trung vệ hay thủ môn cũng có giá 70 đến 80 triệu euro. Tôi không đồng ý với điều đó, nhưng trong thế giới chúng ta đang sống, bạn cần tôn trọng nó" - Ronaldo chia sẻ trên TVI.

Arsenal tiếp tục mạnh tay mua sắm năm tới

Giám đốc Arsenal - Josh Kroenke khẳng định, Arsenal sẽ tiếp tục vung tiền đưa về những cầu thủ phù hợp, sau kỳ chuyển nhượng hè 2019 được đánh giá là thành công.

Trước đó, người hâm mộ Pháo thủ rất thất vọng với ông chủ Stan Kroenke vì không chịu xuất hầu bao, khiến The Gunners tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

{keywords}
Các tân binh gia nhập Arsenal hè này

Tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi khi Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng chiêu mộ Nicolas Pepe giá 72 triệu bảng, và hàng loạt tân binh Kieran Tierney, David Luiz, Dani Ceballos hay Gabriel Martinelli cập bến Emirates.

Arsenal đang đặt tham vọng trở lại Champions League và việc tiên quyết là phải chi tiền mạnh tay để tăng cường lực lượng.

Trong bài phỏng vấn trên BBC, Giám đốc Kroenke cho biết: "Chúng tôi rất chủ động trong kỳ chuyển nhượng hè này. Đến tháng 1/2020, tôi không muốn vượt lên chính mình.

Chúng tôi phải đánh giá một vài yếu tố trong ngắn hạn và cân bằng tài chính. Đến năm sau, Arsenal sẽ tiếp tục chủ động khâu mua sắm."

* Đăng Khôi