- De Gea nhiều khả năng sẽ ký tiếp với MU với hai lý do cực kỳ quan trọng. Real Madrid giang rộng vòng tay chào đón tài năng trẻ của Man City - Brahim Diaz... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 29/11.

 

MU bổ sung sao Brazil, Real cược Bale lấy Harry Kane

Neymar bừng sáng, PSG hạ đo ván Liverpool

Xác định 12 đội bóng vào vòng knock-out Champions League

 

Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa này. Lãnh đạo Quỷ đỏ đang chuẩn bị kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng trong bối cảnh De Gea vẫn chưa đồng ý giao kèo mới có mức mức lương gần 300.000 bảng/tuần.

{keywords}
De Gea chưa ký hợp đồng mới với MU

Sau chiến thắng trước Young Boys tại Champions League, HLV Mourinho tự tin khẳng định, De Gea muốn ở lại Old Trafford. Tuy nhiên, người gác đền 28 tuổi chưa đặt bút ký.

Manchester Evening News cho hay, có hai yếu tố chính khiến De Gea quyết định sẽ gắn bó MU. Đầu tiên chính là tình cảm dạt dào mà fan Red Devils dành cho De Gea, với 7 năm tận tụy cống hiến MU.

Và trên tất cả, bạn gái hiện tại của thủ thành người Tây Ban Nha - Edurne Garcia giờ đã thích thú với cuộc sống mới cùng người bạn đời ở thành phố Manchester.

{keywords}
Bạn gái Erdune Garcia có thể là nhân tố quyết định khiến De Gea ở lại

Trước kia, De Gea và Garcia sống tại hai nơi tách biệt gây khó khăn cho mối quan hệ. Mặc dù vậy, kể từ đầu năm 2018, ngôi sao nhạc Pop này đã đồng ý rời Madrid đến "góp gạo thổi cơm chúng" với De Gea.

Cuộc sống bên ngoài dần ổn định, dĩ nhiên De Gea không muốn có nhiều sự xáo trộn. Vấn đề giờ nằm ở GĐĐH Ed Woodward, cần phải đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn nữa nhằm thuyết phục De Gea ký hợp đồng mới.

Real nhăm nhe lấy "ngọc thô" của Man City

Hợp đồng hiện tại giữa Brahim Diaz và Man City sẽ hết hạn vào hè 2019 và các cuộc đàm phán ký tiếp đã bị ngưng trệ do các bên không đạt được sự nhất trí.

{keywords}
Diaz hiếm khi được Guardiola sử dụng

Ở tuổi 21, Diaz được đánh giá là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha. Hồi đầu tháng, anh đã ghi dấu ấn với một pha lập công trong chiến thắng 2-0 tại cúp Liên đoàn Anh.

Mặc dù vậy, Brahim Diaz hầu như không có cơ hội chen chân vào đội 1 của Pep Guardiola ở các trận đấu quan trọng tại Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.

Bản thân Diaz khá lo lắng về tương lai có thể bị thui chột nếu cứ tiếp tục phải mài mông trên băng ghế dự bị tại Etihad. Bởi vậy, anh dần tính đường trở lại quê nhà.

Real Madrid đang theo dõi sát sao mọi động thái của tiền vệ nhỏ con này. Họ sẵn sàng chào mời Diaz bản hợp đồng hậu hĩnh và sẽ chỉ phải trả cho Man City một khoản phí nhỏ bồi thường công đào tạo nếu anh quyết định gia nhập Real vào năm tới.

* Anh Tuấn