Solskjaer chỉ làm HLV tạm quyền đến cuối mùa giải này, nhưng cựu huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford sẽ góp tiếng nói quan trọng liên quan đến tương lai của nhiều cầu thủ MU sắp hết hạn hợp đồng.

{keywords}
Phil Jones sắp hết hạn hợp đồng

Cả Juan Mata lẫn Ander Herrera đều trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải này. Lãnh đạo CLB đang tích cực đàm phán để bộ đôi người Tây Ban Nha sớm đặt bút ký gia hạn.

Tuy nhiên, trường hợp của hai hậu vệ Phil Jones và Antonio Valencia thì khác. Thủ quân người Ecuador đã bước sang tuổi 33 và phong độ giảm sút đi khá nhiều.

Trong khi đó, Jones vẫn chưa cho thấy sự ổn định, thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Solskjaer cùng các sếp lớn MU chuẩn bị ngồi thảo luận và khả năng cao, hai hậu vệ trên sẽ được cho phép rời sân Old Trafford tìm bến đỗ mới.

{keywords}
Đội trưởng Valencia cũng sa sút phong độ

Điều đó cũng giúp Quỷ đỏ bổ sung thêm nhân sự dưới hậu tuyến, vốn chơi không tốt kể từ đầu mùa. MU dự định tuyển thêm một trung vệ và một hậu vệ cánh phải chất lượng thay thế.

MU đàm phán mua Milenkovic 45 triệu bảng

Giới truyền thông xứ sương mù loan tin, HLV Solskjaer sẽ đề nghị GĐĐH Ed Woodward đưa về gấp hậu vệ Nikola Milenkovic ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Nhà cầm quân người Na Uy vừa tiết lộ, ông được phép đưa ra ý kiến về việc mua sắm trong thời gian tạm quyền và Milenkovic chính là cái tên mà Solskjaer kết nhất.

{keywords}
Solskjaer muốn tuyển gấp Milenkovic

Kể từ đầu mùa, các nhà tuyển trạch Quỷ đỏ cũng luôn theo dõi sát sao phong độ tài năng trẻ người Serbia. Mới 21 tuổi nhưng Milenkovic đã chơi khá chững chạc tại Serie A hai năm vừa qua.

Đây cũng là thương vụ đầu tư khả năng sinh lời tốt, thế nên, sếp Woodward sẵn sàng phê duyệt xuất hầu bao 45 triệu bảng trả cho Fiorentina.

Milenkovic được ví như "Vidic mới" của bóng đá Serbia. Anh có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải cũng như trung vệ.

* Đăng Khôi