Thời gian qua, đội bóng thành Manchester có liên hệ với Harry Maguire và Koulibaly nhưng đều rút lui vì bị hét giá trên 90 triệu bảng.

{keywords}
MU rút lui khi bị hét giá Maguire trên 90 triệu bảng

Nguồn tin từ Manchester Evening News cho hay, sau khi có được sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Wan-Bissaka, mục tiêu tiếp theo mà Solskjaer nhắm đến là tiền vệ trung tâm, với hai cái tên nằm trong tầm ngắm là Sean Longstaff và Bruno Fernandes.

Trong khi đó, điểm yếu ở vị trí trung vệ nhiều khả năng sẽ không bổ sung thêm người mới, ở bối cảnh MU chưa thể đẩy Rojo, Phil Jones, Smalling hay Bailly ra khỏi Old Trafford.

Mùa bóng 2018/19 thực sự thảm họa đối với hàng phòng ngự Quỷ đỏ khi De Gea phải vào lưới nhặt bóng 54 lần tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài Lindelof chơi ổn định, những cái tên còn lại chưa tạo được niềm tin và thường xuyên mắc sai lầm. Đặc biệt, không ít fan Quỷ đỏ hướng mũi dùi chỉ trích vào bộ đôi trung vệ người Anh Phil Jones và Chris Smalling.

{keywords}
Jones và Smalling tiếp tục được sử dụng 

Solskjaer chỉ được lãnh đạo MU cấp cho nguồn ngân quỹ hơn 100 triệu bảng. Thế nên ông muốn ưu tiên tuyển thêm tân binh ở các vị trí khác, nhất là hàng tiền vệ.

Thời Mourinho còn nắm quyền, HLV người Bồ Đào Nha tha thiết yêu cầu Ed Woodward xuất hầu bao để mua Maguire hay Alderweireld nhưng đều bị từ chối.

Ở thời điểm hiện tại, Solskjaer hy vọng những cái tên cũ cải thiện phong độ. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Axel Tuanzebe trở lại sau một năm chơi tốt tại Aston Villa sẽ thổi luồng gió mới cho hàng thủ Quỷ đỏ.

* An Nhi