Theo giới truyền thông xứ sương mù, lời đề nghị 72 triệu bảng mà MU hỏi mua trung vệ 26 tuổi này bao gồm cả khoản phụ phí, dựa vào việc đoạt các danh hiệu và lọt vào tốp 4 của đội bóng thành Manchester.

{keywords}
Maguire vừa ra sân trong trận giao hữu của Leicester

Tuy nhiên, Leicester đang đòi hỏi cao hơn ở phần tiền trả trước, bởi họ không nghĩ đoàn quân HLV Solskjaer có thể đoạt được vé dự Champions League mùa tới.

Thực tế, 3/6 mùa bóng gần nhất sau ngày Sir Alex giải nghệ, Quỷ đỏ thất bại trong việc giành quyền góp mặt ở đấu trường C1 danh giá nhất châu Âu.

Vậy nên, Leicester muốn có sự đảm bảo cao hơn trong trường hợp MU tiếp tục trượt dốc. Đôi bên hy vọng các cuộc đàm phán sẽ tìm được tiếng nói chung vào tuần tới.

Ông chủ Leicester - Top Srivaddhanaprabha lấy dẫn chứng là khi Liverpool chiêu mộ Van Dijk giá kỷ lục 75 triệu bảng thì đội bóng này trả trước 70 triệu bảng cho phía Southampton, với khoản phụ phí ít - chỉ khoảng 5 triệu bảng.

GĐĐH Quỷ đỏ - Ed Woodward được biết đến là một nhà đàm phán giỏi và không muốn bị đối thủ lợi dụng làm giá trong thương vụ Maguire.

Về phần Maguire, dù bản thân thất vọng vì quá trình thương lượng giữa hai CLB kéo dài nhưng anh tin là thái độ tốt của mình trong những ngày qua phần nào sẽ thuyết phục được Leicester nhượng bộ.

Trung vệ người Anh vẫn tập luyện chuyên nghiệp và đề xuất với HLV Rodgers cho anh ra sân thi đấu ở các trận giao hữu gần nhất của Leicester nhằm duy trì nền tảng thể lực.

* An Nhi