MU chốt xong vụ Bruno Fernandes

Giới truyền thông Bồ Đào Nha loan tin, MU sơ bộ đã đạt được thỏa thuận với Sporting về thương vụ Bruno Fernandes.

{keywords}
MU đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Bruno Fernandes

Nếu không có điều gì bất ngờ phát sinh, MU sẽ công bố bản hợp đồng với Bruno Fernandes trong tuần sau.

Tổng chi phí chuyển nhượng được các bên thông qua ở mức 70 triệu euro, biến Bruno Fernandes trở thành một trong những cầu thủ Bồ Đào Nha đắt giá nhất.

MU đã theo sát Bruno Fernandes từ thời Mourinho. Cầu thủ 24 tuổi này được ví "Lampard" của Bồ Đào Nha, với lối đá toàn diện, đặc biệt là khả năng tham gia tấn công.

Mùa giải 2018-19, Bruno Fernandes ghi đến 32 bàn thắng (trong đó, có 20 bàn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha), thực hiện 18 pha kiến tạo cho Sporting. Đây là con số ấn tượng với một tiền vệ.

Theo báo chí Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes đã tác động đến BLĐ Sporting, để quá trình đàm phán chuyển nhượng diễn ra thuận lợi.

Bruno Fernandes cũng được Liverpool và Man City quan tâm. Nhưng anh phải cạnh tranh vị trí khó khăn nếu đến 1 trong 2 CLB này, vốn đã có đội ngũ ổn định.

Vì thế, Bruno Fernandes chọn MU, nơi anh chắc chắn được HLV Solskjaer xây dựng như một nhân tố chính trong đội hình.

Juventus đàm phán mua Salah

Juventus đang có ý định đưa Mohamed Salah - nhà vô địch Champions League 2018-19 - trở lại sân chơi Serie A.

Theo Rai, Juventus hướng đến sự thay đổi lớn. Ngoài việc bảo vệ Scudetto mùa thứ 9 liên tiếp, "Bà đầm già" còn có tham vọng chinh phục Champions League.

{keywords}
Juventus đang đàm phán đưa Salah trở lại Serie A

Juventus muốn có Salah để hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo - người đã 34 tuổi. Cầu thủ 26 tuổi này (27 vào ngày 15/6 tới) từng chơi bóng ở Serie A với Fiorentina và Roma.

Ngay sau trận chung kết thắng Tottenham 2-0, kênh Rai đã đặt vấn đề với Salah về khả năng rời Liverpoool, trong cuộc phỏng vấn ngắn trên sân Wanda Metropolitano.

"Đây không phải lúc để nói điều này", ngôi sao người Ai Cập lên tiếng, trước khi tận hưởng chiến thắng với đồng đội.

Juventus đang rao bán Paulo Dybala, chuẩn bị thanh lý các cầu thủ như Cuadrado, Douglas Costa, nên chiêu mộ Salah là một giải pháp quan trọng.

Để có được chữ ký của Salah, Juventus phải trả cho Liverpool phí chuyển nhượng khoảng 100 triệu euro.

Kim Ngọc