MU hỏi mua Everton

The Sun tiết lộ, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ Everton Soares, hay đơn giản là Everton, sau khi kết thúc Copa America 2019.

{keywords}
MU đang đàm phán mua Everton Soares

Everton vừa có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế, khi Brazil thắng Bolivia 3-0.

Trong khoảng một năm trở lại đây, Everton thể hiện sự trưởng thành vượt bậc. Anh ghi 9 bàn sau 19 trận cho Gremio ở mùa giải 2019.

Trước đây, khi Mourinho còn làm việc ở Old Trafford, ông đã yêu cầu các trinh sát của MU theo dõi kỹ sự phát triển của Everton.

Cầu thủ 23 tuổi này có sở trường đá lệch trái, nhưng cũng đảm nhiệm được vai trò cánh phải, hoặc tấn công ở vị trí "số 10".

Có chiều cao khiêm tốn, 1,74 mét, đổi lại Everton toàn diện về kỹ thuật và thể lực tốt. Anh xử lý bóng không gian hẹp khá hiệu quả.

MU đang hy vọng đàm phán với Gremio ở mức giá 53,5 triệu bảng (60 triệu euro), thay vì khoản mua đứt (hợp đồng của Everton có điều khoản mua lại 356 triệu real, tương đương 80 triệu euro, hay 71,4 triệu bảng).

Liverpool đàm phán lấy Dembele

Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, Liverpool đang đàm phán với Barca về Ousmane Dembele.

Nửa cuối mùa 2018-19, Dembele dính chấn thương và gây nhiều thất vọng, nổi bật là những pha bỏ lỡ khó tin trước chính Liverpool. Điều này ảnh hưởng đến tương lai của anh ở Barca.

{keywords}
Liverpool muốn tăng cường hàng công với Dembele

Barca hiện đang muốn tăng cường hàng công, bằng việc đưa Neymar trở lại, hoặc chiêu mộ Griezmann từ Atletico.

Để cân bằng tài chính, Barca cần bán cầu thủ. Đội bóng xứ Catalunya đang sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ Liverpool.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Liverpool và Barca có thể đạt thỏa thuận về tổng giá trị chuyển nhượng Dembele ở mức 130 triệu euro (khoảng 116,2 triệu bảng).

Sau chức vô địch Champions League, Liverpool cần tăng cường chiều sâu đội hình, tránh phụ thuộc nhiều vào bộ ba Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane.

Ngoài ra, HLV Jurgen Klopp cũng nuôi tham vọng cùng Liverpool bảo vệ ngôi vương châu Âu, và chinh phục giấc mơ Premier League.

Kim Ngọc