- Tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng, Man City đang là đội bóng phải chịu nhiều sức ép hơn MU trong cuộc đua Ngoại hạng Anh, sau khi đoàn quân Pep Guardiola trắng tay mùa trước.

Ander Herrera đánh giá, sau mùa giải không mấy thành công, cùng với việc vung khoản tiền lớn đầu tư ở kỳ chuyển nhượng hè qua, HLV Guardiola đang đứng trước áp lực phải đem về sân Etihad danh hiệu.

{keywords}
Herrera cho rằng, Man City đang phải chịu nhiều áp lực hơn MU

"Man City là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất Premier League. Bởi vậy, họ đương nhiên ở vị thế ƯCV nặng ký tranh ngôi vô địch.

Về phần MU, chúng tôi sẽ luôn cố gắng và với dàn cầu thủ chất lượng hiện có, đội bóng sẽ chiến đấu hết mình để bước lên bục vinh quang. Dẫu vậy, tôi nghĩ với lượng tiền lớn mà Man City bỏ ra, họ là ƯCV nặng ký nhất.

Luôn luôn tồn tại thứ sức ép lớn khi đội bóng bỏ ra nhiều tiền để đầu tư lực lượng. MU chúng tôi cũng không tránh khỏi vì giàu truyền thống nhất xứ sương mù."

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Guardiola đã chiêu mộ 6 cầu thủ mới, với tổng số tiền lên đến 220 triệu bảng. Điều đó đồng nghĩa, kể từ ngày tiếp quản ghế nóng ở Etihad, nhà cầm quân Tây Ban Nha đã sử dụng 385 triệu bảng cho việc mua sắm.

HLV Mourinho cũng không ngần ngại vung tiền ở MU. Hè vừa qua, đội bóng thành Manchester dùng 146 triệu bảng để rước về 3 tân binh Lukaku, Lindelof và Matic.

Herrera chia sẻ thêm: "Chúng tôi đoạt 3 danh hiệu mùa giải trước còn Man City trắng tay. Thế nên, họ phải thi đấu dưới áp lực ngàn cân.

Thầy trò Guardiola cần danh hiệu. Họ có nghĩa vụ buộc phải chiến thắng nhiều hơn chúng tôi."

* Anh Tuấn