- Một cuộc chiến Ngoại hạng Anh khốc liệt ở phía trước, khi Mourinho lẫn Pep đều cay mũi vì thành công của Conte cùng Chelsea. Nhưng lời nguyền còn đó và thuyền trưởng MU quyết báo thù.

 

 

Tham vọng xây dựng đế chế của Conte...

Khi nói về chuyện gia hạn hợp đồng, Conte bày tỏ mong muốn "xây dựng một đế chế hùng mạnh" tại Chelsea. Đó là điều mà fan The Blues cảm thấy hứng khởi, sau màn ra mắt Ngoại hạng Anh vô cùng ấn tượng của ông thầy Italia.

Tuy nhiên, thất bại trước Arsenal ở chung kết FA Cup như một lời nhắc nhở, phía trước The Blues là những khó khăn thử thách vô cùng lớn, trong bối cảnh các đối thủ đã nắm rõ bài vở, biết hết "cái chất" của Conte.

{keywords}
Chelsea vừa gục ngã trước Arsenal ở chung kết FA Cup

Có một thực tế, kể từ năm 2009 đến nay, chưa đội bóng nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Chelsea chẳng cần nhìn đâu xa để thấy được những "tấm gương" trượt dốc sau một mùa thăng hoa.

Chính đoàn quân áo xanh dưới trướng Mourinho đã lên đỉnh năm 2015, nhưng một năm sau trôi dạt xuống tận thứ 10 trên BXH. Hay như nhà vô địch hiện tượng Leicester, mùa vừa qua có lúc bị tụt xuống sát nhóm cầm đèn đỏ.

Premier League 2016/17, Chelsea gần như vô đối kể từ tháng 11. Họ băng băng lao về đích như một chú chiến mã. Cái hay trong việc xoay chuyển sơ đồ sang 3-5-2 được nói đến rất nhiều.

Nhưng bản thân Conte cũng phải thừa nhận, Chelsea gặp may vì không có ca chấn thương nào nghiêm trọng xuyên suốt cả mùa. Nhìn sang MU, Arsenal hay Man City, nhiều thời điểm bị biến thành "bệnh viện" vì cầu thủ ngã bệnh không đếm xuể.

Hơn nữa, khi nhìn vào thành công của đội chủ sân Stamford Bridge, cả Mourinho lẫn Wenger đều mỉa mai: "Chelsea vô địch Ngoại hạng dễ quá. Họ đâu phải căng sức chinh chiến ở trời Âu như chúng tôi. Cứ hả hê đi, mùa tới Conte sẽ biết mặt!".

{keywords}
Conte sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở mùa giải tới

Lời cảnh báo của hai người đồng nghiệp là có cơ sở. Bởi vậy, Conte mới liên tục thúc giục tỷ phú Abramovich bơm tiền để nâng cấp đội hình: "Mùa tới, Chelsea sẽ thi đấu nhiều mặt trận. Chúng tôi cần cải thiện cả về số lượng cũng như chất lượng đội hình."

Chelsea sẽ phải đối diện những trận cầu căng thẳng ở Champions League, nên tuyển thêm quân là yếu tố tiên quyết để Conte xoay có thể sở một cách hiệu quả. Lúc này, HLV người Italia có quá ít sự lựa chọn ở vị trí trung vệ cũng như hành lang bên cánh. Trong khi tương lai tay săn bàn chủ lực Diego Costa vẫn là dấu hỏi lớn.

Mourinho và Guardiola ủ mưu lật đổ Chelsea

Hành trình lên ngôi như được trải thảm của đoàn quân HLV Conte khiến cả hai chiến lược gia ở thành Manchester là Jose Mourinho và Pep Guardiola nóng gáy.

Mùa giải vừa kết thúc ít ngày, Man City lập tức bắt tay vào công cuộc tái thiết rầm rộ. Trong trong ít ngày, Guardiola có thêm hai tân binh chất lượng Bernardo Silva (43 triệu bảng) và Ederson (33 triệu bảng).

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiểu rằng, để chuẩn bị cho cuộc chơi khốc liệt Premier League, ông cần một đội hình hình trẻ trung và hùng hậu hơn nữa. Kyle Walker, Alexis Sanchez, Mendy hay Laporte cũng đang trên đường đổ bộ xuống Etihad.

Với các ông chủ Man "xanh", một mùa trắng tay đã là điều khó chấp nhận. Guardiola sẽ được cấp tiền để mua tất cả những cầu thủ ông muốn. Việc còn lại là biến Man City trở thành một con ngáo ộp, húc đổ ngôi vương của Chelsea.

{keywords}
Mourinho quyết tâm hạ bệ ngôi vương của Chelsea

Man City hành động quyết liệt và hùng hổ bao nhiêu, thì MU lại "ý tứ" và bình thản bấy nhiêu. Nhưng qua cái cách Mourinho liên tục "đá xoáy" Conte, ông thầy người Bồ cũng khá cay cú và muốn cho gã đồng nghiệp kia bẽ mặt.

Dù gì, Jose Mourinho cũng dạn dày chinh chiến Ngoại hạng hơn Conte. Chu kỳ mùa thứ hai ở đội bóng mới với "người đặc biệt" bao giờ cũng thành công rực rỡ, chứ hiếm khi thất bại.

Chức vô địch Europa League là chỉ dấu cho thấy, Quỷ đỏ đang đi đúng hướng, với đội hình gắn kết chiến đấu vì Mourinho. Sắp tới, thêm những sự bổ sung đắt giá như Griezmann, Perisic hay Eric Dier, MU tràn đầy tự tin sẽ hạ bệ ngôi vương của Chelsea.

* Anh Tuấn