- Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cùng nhiều nhà đài đã lên kế hoạch sản xuất các chương trình đồng hành cùng World Cup 2018, bất chấp đến thời điểm này vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Chưa đàm phán thành công để sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, VTV vẫn là đơn vị vào cuộc rầm rộ nhất với chiến dịch World Cup. Với vị thế đài truyền hình quốc gia, VTV hiểu rằng mình không thể đặt mục tiêu thương mại lên trên hết, vì vậy, nhà đài này vẫn "thủ" sẵn những món ăn tinh thần hấp dẫn trong dịp diễn ra giải bóng đá vô địch thế giới.

Dù phía VTV ngại ngần tiết lộ cụ thể kế hoạch sản xuất chương trình (thực tế là do chờ chốt mua bản quyền truyền hình World Cup 2018), nhưng các chương trình liên quan đến World Cup đã có sắc kịch bản, lên hình phát sóng, dù bề ngoài đơn vị này vô cùng im ắng. 

{keywords}
World Cup 2018 đang nóng lên từng ngày

VTV sắp lên sóng chương trình “Nóng cùng World Cup 2018” để hâm nóng cho giải đấu diễn ra tại Nga. Đây là một món ăn tinh thần mà VTV thường thực hiện trước mỗi kỳ World Cup hay Euro. Trong đó 32 cô gái xinh đẹp, thông minh đại diện cho 32 đội tuyển xuất hiện để thảo luận bên lề các trận đấu.

Ngoài ra, rất nhiều chương trình bên lề khác, đặc biệt là đội ngũ bình luận viên, biên tập viên, khách mời… cũng được "thiết kế", chuẩn bị tinh thần, thể lực cho chiến dịch kéo dài 1 tháng tới đây.

{keywords}
Vấn đề bản quyền rất nóng bỏng, nhưng World Cup sẽ có những chương trình hấp dẫn khác phục vụ người xem

Dù chưa chốt vấn đề bản quyền truyền hình nhưng kỳ World Cup trên đất Nga, VTV chắc chắn có một ê-kíp sang nước đăng cai giải đấu để đưa những thông tin nóng nhất, hấp dẫn nhất tới người xem truyền hình.

Những "món ăn" đặc biệt mùa World Cup

Không chỉ có VTV, các đài lớn khác như VTVCab, K+, đài truyền hình Hà Nội, TPHCM, VTC… cũng tăng tốc cho chiến dịch World Cup.

Đại diện của K+ cho biết, làm nóng không khí World Cup, từ ngày 29/5 tới 12/6, K+ sẽ trực tiếp 14 giao hữu hấp dẫn của các đội bóng mạnh hàng đầu thế giới. Từ ngày 5/6, K+ có chương trình khởi động cùng World Cup, với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng. 

{keywords}
K+ sớm hâm nóng bầu không khí World Cup 2018

Còn khi vào giải, ngoài các bản tin về World Cup, dự đoán, bên lề... phía K+ tiết lộ họ có một chương trình đặc biệt nhất từ trước tới nay, hiện tại chương trình này đã hoàn thành 90% khâu chuẩn bị.

"Cũng như các đài khác, K+ muốn làm điều gì đó để tạo nên sự khác biệt. So với 4 năm trước, bức tranh World Cup đã có nhiều thay đổi nên chúng tôi cũng phải tạo nên những món ăn mang bản sắc riêng của mình", đại diện K+ cho biết.

Trong khi đó, VTVcab cũng đã chuẩn bị cho chiến dịch World Cup một cách kỹ lưỡng. VTV cab cử đoàn tiềm trạm sang Nga và sắp tới tiếp tục cử ê-kíp sang tác nghiệp trong 1 tháng tới. Trước khi bước vào World Cup, VTVCab "làm nóng" giải đấu bằng chương trình "Đường đến nước Nga" rất hấp dẫn.

VTC cho biết cũng cử ê-kíp sang Nga trong ít ngày tới, chỉ tiếc là do vướng bản quyền nên đài này không tường thuật các trận đấu.

Như vậy ngay cả trong trường hợp xấu nhất là VTV không mua được bản quyền truyền hình, người hâm mộ vẫn có thể "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" với các chương trình đồng hành cùng World Cup của các nhà đài.

Song Ngư