- HLV người Bồ Đào Nha không hài lòng khi nhận thấy cậu học trò Marcus Rashford mất tập trung trong thi đấu, sau đà thăng tiến chóng mặt mùa giải trước.

Jose Mourinho tức giận với thái độ thi đấu thiếu nhiệt tình của Rashford khi được tung vào sân gần cuối trận gặp Tottenham cuối tuần trước.

{keywords}
Mourinho không hài lòng về thái độ thi đấu của Rashford thời gian gần đây

Cầu thủ trẻ người Anh hai lần bị Kyle Walker qua mặt bên hành lang cánh phải, khiến Mourinho nổi điên. Kết thúc trận, ông khiển trách Rashford vì chơi thiếu tập trung và không có ý thức phòng ngự từ xa khi đội nhà đang dẫn bàn.

Đây là lần đầu tiên "người đặc biệt" cảnh cáo Marcus Rashford về sự chểnh mảng trong thi đấu.

Còn nhớ ở đại chiến với Arsenal hồi tháng trước, Rashford đã để Oxlade-Chamberlain vượt qua khá dễ rồi tạt vào cho Giroud đánh đầu gỡ hòa 1-1 lúc cuối trận.

Khi đó, Mourinho vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò, cho rằng đó chỉ là một "tai nạn". Tuy nhiên, dường như Rashford chưa biết sửa sai.

Cường độ hoạt động cũng như khả năng tranh chấp với đối thủ của Rashford giảm đi đáng kể ở mùa giải này. Nhiều lúc được tung vào sân, anh không nắm bắt thời cơ, thay vào đó là sự thiếu quyết tâm và chơi bóng hời hợt.

Mourinho nhận ra điều đó và yêu cầu Rashford cần nhanh chóng thay đổi để tìm lại chính mình. Đã trải qua 16 trận liên tiếp trong màu áo CLB và ĐTQG, chân sút 19 tuổi này "tịt ngòi".

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha lo ngại, sau khi được giới truyền thông xứ sương mù tung hô quá mức, Rashford trở nên xao nhãng và không thể phát huy hết tiềm năng vốn có.

* Anh Tuấn

MU vào guồng: Phải thừa thắng xông lên!

Được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà Crystal Palace cả về phong độ lẫn lực lượng, nhưng muốn giành trọn 3 điểm, đoàn quân HLV Mourinho cần phải biết chờ đợi thời cơ để kết liễu đối thủ.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 16

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017.