- Với kế hoạch chuyển nhượng chi tiết mà Mourinho đã vạch ra, MU mùa tới hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá về mặt lối chơi, mềm mại và lôi cuốn hơn.

Trên lý thuyết, hàng thủ của MU mùa bóng vừa qua chơi không hề tệ. Họ để thủng lưới 29 bàn sau 38 vòng đấu, con số thấp thứ nhì ở Premier League, chỉ sau Á quân Tottenham.

Tuy nhiên, điều đó chỉ nói lên một nửa sự thật về cách tiếp cận trận đấu thiếu cuốn hút mà Mourinho áp dụng cho Quỷ đỏ trong giai đoạn cuối mùa.

{keywords}
Blind chủ yếu phất bóng dài lên tuyến trên trong trận gặp Ajax

Điển hình như ở trận chung kết Europa League, Chris Smalling và Daley Blind liên tục phất những đường bóng dài lên cho Rashford đua tốc độ với hậu vệ đối phương.

Nếu Ibrahimovic không chấn thương và vẫn đá cắm trên hàng công, có thể sẽ tạo ra khác biệt. Vắng anh, chiến thuật đơn giản trên chẳng thể phát huy tác dụng.

Rashford thường xuyên bị cô lập. Nói đúng hơn, cặp trung vệ Davinson Sanchez - Matthijs de Ligt đủ khôn ngoan và tỉnh táo để chặn đứng những pha bứt tốc từ chàng tiền đạo trẻ MU.

Hàng tiền vệ Quỷ đỏ bị bỏ qua, đánh mất vai trò trung chuyển bóng lên phía trên. Lỗi không hẳn thuộc về Pogba, Herrera hay Fellaini. Đơn giản vì Mourinho chưa tin tưởng cặp trung vệ Smalling - Blind vốn khá vụng về.

Đó cũng là lý do tại sao "người đặc biệt" đưa Lindelof về Old Trafford. Điềm tĩnh và xử lý khôn bóng, cầu thủ Thụy Điển được kỳ vọng chính là "chiếc chìa khóa" cải thiện lối chơi MU, bằng những đường chuyền khe dọc sân, hoặc đập nhả một hai với Pogba và Valencia.

{keywords}
Mourinho đặt rất nhiều kỳ vọng vào Lindelof

Mourinho đã lên ý tưởng nâng cấp MU khá rõ ràng. Họ cố gắng đoạt bóng từ chân đối phương, rồi nhanh chóng tung ra đòn kết liễu bằng đường phản công sắc lẹm.

Ít ai ngờ, Victor Lindelof sẽ trở thành nhân vật trung tâm trong kế hoạch của ông thầy người Bồ. Và cũng chẳng ngạc nhiên, khi hai mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu mà CLB đang theo đuổi, Alvaro Morata và Ivan Perisic rất phù hợp với kiểu chơi mới.

Mạnh mẽ khi không chiến, Morata còn sở hữu kỹ năng phối hợp, xử lý ở không gian hẹp tuyệt vời. Ivan Perisic thì tăng thêm tính bùng nổ trong các pha tấn công trực diện bên cánh trái.

Khả năng chuyền bóng, ban bật cự ly ngắn cực tốt của Lindelof sẽ giúp lối chơi Quỷ đỏ trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn. Đó cũng là phẩm chất mà các trung vệ như Marcos Rojo, Smalling, Jones hay Bailly còn thiếu.

{keywords}
Bailly vs Lindelof có thể là sự kết hợp hoàn hảo

Đồng đội gán cho biệt danh "người băng", nhưng Lindelof không phải mẫu hậu vệ chém đinh chặt sắt. Anh luôn biết cách đoạt lại bóng bằng sự tinh khôn và óc phán đoán tình huống rất tốt. Qua 73 trận dưới màu áo Benfica, Lindelof mới chỉ phải nhận 5 thẻ vàng.

Ngoài đức tính khiêm tốn, Lindelof cũng chăm chỉ ở lại rèn luyện thêm sau mỗi buổi tập. Anh hay đến phòng gym hoặc luyện những cú sút phạt theo phong cách David Beckham.

Victor Lindelof hứa hẹn sẽ hợp cùng Eric Bailly thành cặp đôi trung vệ hoàn hảo. Cầu thủ Bờ Biển Ngà chơi bóng bằng chân rất khá, nhưng Bailly sẽ được giao nhiệm vụ bọc lót, để Lindelof dâng cao hơn phát triển ý tưởng tấn công cho MU.

MU trong năm thứ hai triều đại Mourinho sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Và sự xuất hiện của Lindelof, Morata hay Perisic sẽ gợi mở về cách chơi khoáng đạt và lôi cuốn người xem hơn rất nhiều.

Video Lindelof vs Bailly trở thành cặp đôi trung vệ hoàn hảo của MU

* Đăng Khôi