- Lái xe trong tình trạng say rượu, Wayne Rooney vừa phải nhận án phạt treo bằng trong vòng 2 năm và tổng mức phạt có thể lên đến 500.000 bảng Anh.

CLB Everton xác nhận sẽ phạt tiền đạo 31 tuổi hai tuần lương, tương đương 320.000 bảng. Ngoài ra, Rooney sẽ phải lao động công ích 100 giờ và tham gia công tác cộng đồng trong vòng một năm.

{keywords}
Rooney rời tòa án sau khi bị cấm lái xe trong vòng 2 năm

Với hình phạt mới được ban hành, Rooney cũng sẽ phải tiêu tốn khoảng 120.000 bảng để thuê tài xế chở anh từ căn biệt thự đến sân tập Everton trung bình bốn lần một tuần.

CLB Everton không có ý định trả bất kỳ khoản tiền chuyên chở nào cho Rooney, sau khi tiền đạo này gây chuyện "tày đình".

Chẳng những vậy, cựu cầu thủ MU sẽ phải xin lỗi HLV Koeman cũng như các thành viên trong đội, trước khi diễn ra trận đấu với Sunderland ở cúp Liên đoàn Anh đêm mai.

Trên các trang mạng truyền thông xã hội, Rooney cũng bị nhiều CĐV trêu chọc với hình ảnh thất thểu bước ra từ tòa án.

Được biết, trong lúc vợ con đi nghỉ dưỡng, Rooney đến tiệc tùng ở một quán bar tại Cheshire. Lúc ra về trong tình trạng không còn tỉnh táo, anh còn lái chiếc xe VW Beetle chở một kiều nữ tóc vàng tên là Laura Simpson.

Sự việc trên bị phát giác khiến cuộc hôn nhân của Rooney gặp sóng gió. Có nguồn tin còn cho hay, cô vợ Coleen đã lên tiếng đòi ly hôn, nhưng sau khi nghe Rooney giải thích và xin lỗi thì đã chấp nhận để mọi thứ chìm xuống.

* Anh Tuấn