- Với quyết tâm "thay máu" và xây dựng lại Man City, HLV Pep Guardiola đã lên kế hoạch loại bỏ hai ngôi sao Sergio Aguero và Vincent Kompany.

Ngay sau thất bại nặng nề 0-4 trước Barcelona, báo chí Anh cho hay, giữa Guardiola và Aguero đã nảy sinh những mâu thuẫn, dấy lên những hoài nghi về tương lai của chân sút người Argentina.

{keywords}
Aguero và Guardiola bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn

Trong chuyến làm khách Nou Camp, Pep Guardiola đẩy Aguero lên băng ghế dự bị và chỉ tung tiền đạo 28 tuổi này vào sân khi cục diện đã an bài (Man City thua muối mặt).

Cho đến thời điểm này của mùa bóng, Aguero đã ghi được 11 bàn qua 10 lần xuất trận. Nhưng trước giới truyền thông, Pep thể hiện sự chưa hài lòng về cậu học trò, luôn đòi hỏi Aguero phải chơi tốt và đóng góp nhiều hơn cho Man "xanh".

Về việc loại Aguero ra khỏi đội hình chính hồi giữa tuần, Guardiola lý giải đó hoàn toàn là vì lý do chiến thuật. Ông muốn có thêm nhân sự trên hàng tiền vệ để ngăn chặn lối đá tiki-taka truyền thống của Barca. Tuy nhiên, sự thay đổi của nhà cầm quân Tây Ban Nha không phát huy tác dụng, dẫn đến thế trận sụp đổ ở hiệp 2.

Dù Pep khẳng định, Aguero chấp nhận vai trò dự bị với thái độ tốt, nhưng nguồn tin từ nội bộ Man City cho hay, mầm mống rắc rối đã xuất hiện và cựu chân sút Atletico có thể đào tẩu sang Real hè tới.

Một tháng trước, rất nhiều tờ báo Anh loan tin Aguero sẽ ký gia hạn với đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra.

{keywords}
Thủ quân Kompany đứng trước nguy cơ "bán xới" khỏi Man City

Đầu năm tới, Man City sẽ đón chào chân sút đầy triển vọng đến từ xứ sở samba - Gabriel Jesus, cộng thêm chuyện Pep đang theo đuổi Pierre-Emerick Aubameyang, tương lai Aguero trở nên khá chông chênh.

Ngoài Aguero, một cựu binh khác cũng đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi Manchester là thủ quân Kompany. Pep Guardiola dường như mất kiên nhẫn với trung vệ người Bỉ, khi anh liên tục hát "kiếp chấn thương".

Làm khách trước Barcelona, Kompany đã bình phục nhưng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Ông điền tên hậu vệ trẻ Pablo Maffeo dự phòng cho Zabaleta.

Thực tế, kể từ ngày về Etihad, Guardiola đang cố gắng đào tạo, biến John Stones thành thủ lĩnh mới dưới hàng phòng ngự, khiến vai trò của đội trưởng Kompany ngày càng mờ nhạt.

Nhiều người cho rằng, nếu không trở lại và thuyết phục được Pep bằng phong độ cao, Kompany cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh của những "ông sao" bị bỏ rơi như Joe Hart, Sami Nasri hay Yaya Toure.

* Anh Tuấn