- Mourinho có thể gọi lại tiền vệ trẻ Andreas Pereira, Ryan Giggs muốn lên thay Koeman dẫn dắt Everton... là những tin bóng đá mới nhất trưa 24/10.

Mùa giải mới đi qua 1/4 chặng đường nhưng MU đã rơi vào cảnh khó khăn về lực lượng khi hàng loạt nhân tố trên hàng tiền vệ dính chấn thương như Pogba, Carrick hay Fellaini.

{keywords}
Mourinho có thể gọi lại tiền vệ Pereira đang chơi cho Valencia

Các trận đấu gần đây, Mourinho liên tục phải sử dụng cả Matic và Herrera, dù hai cầu thủ này có lối đá tương đồng. Trước viễn cảnh đó, ông thầy người Bồ Đào Nha đã tính đến phương án gọi lại tiền vệ Andreas Pereira hiện đang khoác áo Valencia dưới dạng cho mượn một mùa giải.

Ở La Liga, Pereira cũng gây được ấn tượng tốt mỗi khi được tung vào sân. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên AS, bản thân tài năng trẻ gốc Brazil lại không mặn mà chuyện quay lại Manchester ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

"Khi đặt bút ký với Valencia, tôi biết có kèm điều khoản MU gọi lại giữa chừng. Dẫu vậy, tôi đang tập trung dồn tâm trí ở Valencia. Đến giờ, chưa ai yêu cầu tôi quay về Manchester cả.

Nếu MU cần cấp bách, tôi sẽ trở lại. Thế nhưng, sự thực tôi muốn tiếp tục thi đấu cho Valencia cho đến hết mùa. Tình cảnh sẽ khó khăn hơn khi quay lại xứ sương mù."

Ryan Giggs muốn thay Koeman huấn luyện Everton

Ngay sau khi HLV Ronald Koeman bị Everton sa thải vì chuỗi thành tích nghèo nàn của CLB kể từ đầu mùa, Ryan Giggs đã lên tiếng tự ứng cử vào chiếc ghế nóng đang bị bỏ trống ở Goodison Park.

{keywords}
Giggs tự ứng cử vào chiếc ghế HLV Everton và Leicester

Kể từ ngày rời MU, Giggs vẫn đang mong chờ một công việc phù hợp nhưng cơ hội chưa đến. Anh chia sẻ:

"Các bạn hãy nhìn vào hai đội bóng, Leicester vừa vô địch cách đây 2 mùa giải, còn Everton sở hữu bề dày truyền thống và đang được đầu tư rất nhiều. Đây là hai CLB tôi rất muốn để khởi đầu nghiệp cầm quân. Tuy thế, có rất nhiều HLV khác cũng quan tâm đến chiếc ghế này.

Tôi là người có tham vọng và sẽ để ngỏ các cơ hội. Bản thân cũng muốn cải thiện thành tích của cầu thủ và CLB, tận hưởng cảm giác làm việc và cùng các thành viên trải nghiệm những thử thách mới."

Asensio dọa rời Real sang MU

Tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã thi đấu 7 trận ở La Liga mùa này. Theo Dario Gol, Asensio muốn mình trở thành nhân vật quan trọng trong kế hoạch của Zidane thời gian tới.

{keywords}
Asensio đang suy tính tương lai

Anh sẽ ngồi lại đàm phán với BLĐ đội bóng Hoàng gia vào cuối mùa giải để bàn về tương lai. Nếu cuộc nói chuyện không suôn sẻ, Asensio sẽ tính đến chuyện rời sân Bernabeu.

Với tài năng đang dần bộc lộ, anh đang được nhiều "ông lớn" khắp châu Âu theo đuổi, từ MU, Man City, Chelsea cho đến PSG.

* Anh Tuấn