- Ronaldo và Messi cùng đề xuất Real Madrid lẫn Barca mua Dybala. Barca khiếu nại PSG lên UEFA vụ Neymar. Pep Guardiola và Man City giành Eric Dier với MU.

Ronaldo và Messi cùng muốn mua Dybala

Cristiano Ronaldo vừa công khai những yêu cầu với Chủ tịch Florentino Perez. Trong đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha đề xuất việc nên mua Paulo Dybala của Juventus.

Diario Gol tiết lộ, Ronaldo không muốn Real lấy Kylian Mbappe, một cầu thủ còn quá trẻ. Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, CR7 phản đối việc đội nhà mua tiền đạo người Pháp, để tập trung vào Dybala.

{keywords}

Ronaldo và Messi cùng muốn Dybala về đội của mình

Theo Ronaldo phân tích, Dybala là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, thi đấu đa dạng và tinh thần tập thể rất cao.

Trong khi đó, Lionel Messi cũng đưa ra yêu cầu với Barca về việc mua Dybala, như một giải pháp thay thế cho Neymar.

Messi nhấn mạnh, không một tiền đạo nào thay thế vai trò của Neymar phù hợp hơn là Dybala. Cùng với tinh thần tập thể luôn đề cao, Dybala cũng biết lúc nào nên tạo khác biệt bằng dấu ấn cá nhân.

Ngoài ra, trước đó Messi cũng đề xuất BLĐ Barca phải mua bằng được Di Maria của PSG.

Barca đe dọa PSG

Barca thừa nhận rất khó giữ chân Neymar, nếu cầu thủ này thực sự muốn ra đi. Đích thân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã xác nhận điều này trong cuộc tiếp xúc với giới truyền thông.

{keywords}

Barca sẽ khiếu nại lên UEFA, nếu PSG phá vỡ hợp đồng Neymar

PSG sẽ chi 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barca. Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô Paris còn phải nộp khoản thuế GTGT và một số lệ phí.

Barca vừa đe dọa, trong trường hợp PSG kích hoạt điều khoản mua Neymar, CLB xứ Catalunya sẽ chính thức đệ đơn khiếu nại lên UEFA, sử dụng Luật công bài tài chính.

Phía Barca cho rằng, PSG không có ngân sách đủ để trả một lúc 222 triệu euro mua Neymar.

Nhiều khả năng PSG nhận được khoản đầu tư từ Qatar, và hợp thức hóa thành một hợp đồng kinh tế theo dạng tài trợ.

Barca cho rằng dù thế nào thì PSG cũng vi phạm Luật công bài tài chính, nên quyết định khiếu nại lên UEFA.

Pep qua mặt MU để lấy Dier

Sau trận thắng Real Madrid 4-1, Man City tiếp tục gây ấn tượng khi vùi dập Tottenham với tỷ số đậm 3-0.

{keywords}

Pep qua mặt Mourinho và MU, lấy Dier về Man City

Trong đó, cặp trung vệ John Stones - Otamendi thi đấu khá hiệu quả. Riêng Stones còn ghi bàn mở tỷ số. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Stones ghi bàn.

Mặc dù vậy, Pep Guardiola vẫn muốn mua thêm một trung vệ mới. Trước đó, Pep đã mua 3 hậu vệ cánh Mendy, Danilo và Kyle Walker với giá 120 triệu bảng.

Kế hoạch của Pep là lấy Eric Dier - mục tiêu mà MU theo đuổi nhiều tháng nay - người có thể đá trung vệ và tiền vệ trung tâm. Điều này sẽ giúp Man City linh hoạt hơn trong những sơ đồ khác nhau.

Với Dier, Pep sẽ có Mascherano mới của mình. Man City làm ăn hiệu quả với Tottenham, nên nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự tin có được tuyển thủ Anh 23 tuổi này.

Tất nhiên, để đánh bại MU trong cuộc chiến giành Dier, Man City sẽ tốn không dưới 50 triệu bảng.

Kim Ngọc