- HLV tạm quyền Gareth Southgate xác nhận, Wayne Rooney sẽ ra sân từ đầu trong cuộc chạm trán giữa Anh và Malta trên sân Wembley đêm nay.

Trong lần đầu tiên được dẫn dắt Tam sư, Southgate không muốn có quá nhiều xáo trộn về nhân sự khi tiếp tục tin tưởng trao tấm băng thủ quân cho Wayne Rooney.

{keywords}
Rooney sẽ được xếp đá chính ở ĐT Anh dưới thời Southgate

Theo dự kiến, Southgate sẽ chỉ đạo ĐT Anh ở 4 trận đấu sắp tới, trước thời điểm FA công bố quyết định chính thức người lên thay Sam Allardyce.

Lúc mới lên tập trung, một vài ý kiến cho rằng, Rooney nên bị gạt ra khỏi đội hình chính, sau màn trình diễn tệ hại trong màu áo MU.

Tuy nhiên, cựu danh thủ của Middlesbrough cho rằng, kinh nghiệm của Rooney là rất quan trọng với Tam sư.

"Wayne Rooney có khả năng kiểm soát trận đấu và anh ấy sở hữu cả kho kinh nghiệm. Chúng tôi muốn giành lấy sự chủ động trước Malta.

Tuyển Anh cần cho thấy sự nhẫn nại và tuân thủ đúng đấu pháp, cách chơi đã đề ra. Bản thân tôi muốn các học trò thể hiện sự dũng cảm, sẵn sàng đón nhận cơ hội."

Ngoài Rooney, một cái tên khác sẽ được xuất phát từ đầu là Theo Walcott. Tiền đạo của Arsenal không được dự Euro 2016 nhưng hiện đang đạt phong độ cao trong màu áo Arsenal.

* T.A