- Ký hợp đồng với Chelsea từ năm 2010 nhưng cho đến nay, khi chuẩn bị chia tay đội bóng thành London, thủ thành Matej Delac vẫn chưa bắt trận nào trong màu áo The Blues ở các giải đấu chính thức.

Delac đặt bút ký hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge cách đây hơn 7 năm từ CLB Inter Zapresic của Croatia. Tuy nhiên, do không tìm được giấy phép lao động ở Anh nên Delac chưa thể ra mắt ngay tại Chelsea.

Delac chưa từng bắt cho Chelsea trong 1 trận cầu chính thức suốt 7 năm qua

Anh được gửi sang Vitesse Arnhem dưới dạng cho mượn. CLB Hà Lan được ví như "sân sau" của Chelsea để họ phát triển, tạo cơ hội cho các cầu thủ được chơi bóng thường xuyên.

Tuy vậy, Delac vẫn không giải quyết được vấn đề giấy phép lao động tại xứ sương mù, khiến anh mòn mỏi chờ cơ hội bắt chính cho Chelsea ở một trận cầu chính thức.

Mùa giải năm ngoái, Delac chơi cho Mouscron tại Bỉ. Đây cũng là lần thứ 10 thủ thành 25 tuổi này được Chelsea đem đi cho mượn.

Có một thực tế khá thú vị, sau khi thủ quân John Terry rời sân Stamford Bridge hè vừa qua thì chính Delac hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế The Bles giàu thâm niên nhất.

Anh từng có cơ hội tập luyện cùng Drogba

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Delac thừa nhận, có lẽ anh cần phải tìm cho mình bến đỗ mới để được ra sân thi đấu "danh chính ngôn thuận".

"Sẽ đến lúc tôi cần phải rời Chelsea. Rất nhiều người hỏi có cảm thấy hối tiếc khi gia nhập đội bóng thành London hồi trẻ hay không? Tôi khẳng định là không hề.

Khoảng thời gian qua, tôi được tiếp xúc, gặp gỡ và tập luyện cùng rất nhiều cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm. Chelsea tin tưởng ở tôi và gia hạn hợp đồng vài lần. Khúc mắc chính là tôi không thể kiếm được giấy phép lao động ở Anh."

* T.A