- Theo đúng quy định, sau khi “chung kết” với bất cứ HLV nào, VFF phải báo cáo lên cấp trên của mình là Tổng cục TDTT và sau đó là Bộ VH, TT&DL.

Thông tin từ Tổng cục TDTT, trong ngày hôm qua, VFF đã chính thức có văn bản về việc sẽ ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng, dự kiến là vào ngày 19/2 tới. VFF cũng đã báo cáo lên cấp trên của mình những điều khoản quan trọng trong hợp đồng như mức lương, thời hạn, mục tiêu…

Đáng chú ý, VFF lần này sẽ lo gần như toàn bộ lương cho HLV Hữu Thắng, cụ thể là bao nhiêu thì vẫn chưa tiết lộ. Tuy nhiên mới đây, VFF khẳng định không hề có chuyện trả 200 triệu/tháng cho tân thuyền trưởng ĐTVN.

{keywords}
HLV Hữu Thắng chỉ còn chờ ngày ký hợp đồng với VFF

VFF cũng đã chính thức thông báo vấn đề này trên trang web của mình: “Trong quá trình làm việc, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông đánh giá cao thiện chí của VFF và việc đồng ý dẫn dắt ĐTQG là trách nhiệm và vinh dự của cá nhân; vấn đề tiền lương không phải yếu tố mang tính quyết định. Vì vậy, thông tin HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận mức lương lên tới 200 triệu đồng/tháng là không chính xác, gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc giữa hai bên”.

Về thời hạn, theo thông tin của chúng tôi, HLV Hữu Thắng sẽ ký hợp đồng kéo dài 2 năm, với 2 nhiệm vụ trọng tâm là AFF Cup 2016 và SEA Games 29 năm 2017. Ở hai giải đấu này, mục tiêu của ĐTVN và U23 Việt Nam sẽ là cao nhất, nên có thể hiểu sẽ phải vào chung kết hoặc giành HCV. Riêng tại AFF Cup 2016 HLV Hữu Thắng còn nhận nhiệm vụ nữa là phải trẻ hóa mạnh mẽ đội tuyển để hướng tới chức vô địch SEA Games 29.

Về thành phần trợ lý, HLV Hữu Thắng sẽ có đề xuất với VFF, sau đó được Hội đồng HLV quốc gia và phòng các đội tuyển thông qua. Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ lựa chọn những gương mặt trẻ như Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng… làm phó tướng cho mình.

Về cơ bản Tổng cục TDTT hoàn toàn nhất trí với báo cáo của VFF và ủng hộ tuyệt đối việc ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng. Lãnh đạo Tổng cục cũng tin tưởng HLV Hữu Thắng với chuyên môn tốt, có uy tín và tâm huyết, sẽ làm thay đổi bộ mặt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

S.N