- Với sai sót nghiêm trọng trong trận đấu trên sân Thanh Hoá ở vòng 9 Toyota V.League, trọng tài Hà Anh Chiến đã bị loại khỏi đời sống bóng đá Việt Nam.

Quyết định được ban trọng tài đưa ra sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ, băng ghi hình liên quan đến sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu giữa Thanh Hoá và SLNA. 

Dù trước đó ban trọng tài dự kiến treo còi hết mùa giải với vua áo đen này, nhưng để mang tính răn đe và lấy lại hình ảnh đẹp, uy tín cho giải đấu, trọng tài Chiến đã phải nhận mức án nặng nhất.

{keywords}

Trọng tài Hà Anh Chiến nhận án phạt treo còi vĩnh viễn

Với việc ban trọng tài loại trọng tài Hà Anh Chiến khỏi đời sống bóng đá, cũng đã đáp lại đơn đề nghị của phía SLNA trước đó. Đội bóng xứ Nghệ cho rằng V.League sẽ không thể phát triển được nếu vẫn còn những trọng tài như vậy.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Đây là sai sót rất nặng và chúng tôi đã xử lý nghiêm. Qua đây các trọng tài cũng cần phải rút ra bài học để không gặp phải sự cố tương tự”.

Trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi vĩnh viễn là một trong những án phạt nặng nhất nhiều năm trở lại đây. Bản thân trọng tài này cũng thừa nhận sai lầm của ông rất đáng trách và muốn gửi lời xin lỗi tới đội bóng xứ Nghệ, người hâm mộ. Trọng tài người Hà Nội cũng cân nhắc giải nghệ trước khi nhận “hung tin” từ ban trọng tài tối qua.

SN