- CLB Viettel đặt mục tiêu lọt vào top 3 đội mạnh nhất giải hạng Nhất, sẵn sàng giành vé thăn hạng một khi có cơ hội.

Các “truyền nhân” của Thể Công - CLB Viettel vừa làm lễ xuất quân cho mùa giải 2016. Đây là cuộc trở lại đáng nhớ, bởi trước đó 6 năm, Thể Công đã bán đội bóng cho Thanh Hoá và cái tên Thể Công chính thức xếp vào phòng truyền thống. Viettel chỉ giữ vai trò đào tạo trẻ, quẩn quanh với những cuộc chơi ở giải trẻ, vắng bặt ở những giải đấu chuyên nghiệp.

Trong mùa giải này, CLB Viettel đặt mục tiêu lọt vào top 3 đội mạnh nhất giải hạng Nhất. Các cầu thủ áo lính cũng được bật đèn xanh, sẵn sàng thăng hạng một khi có cơ hội. Trước đó, CLB Viettel cũng đề cập đến việc lên hạng V-League, nhưng cái đích của đội bóng này là mùa bóng 2018.

{keywords}
Lễ xuất quân của CLB Viettel

Trung tá Vũ Tam Hoà, Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel, cho biết CLB Viettel chỉ là tập hợp các cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm. Vì vậy, nhiệm vụ thăng hạng V-League là không hề dễ dàng, nhất là khi đội hình đều là những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông Hoà nhấn mạnh, nguồn động viên của lượng CĐV hùng hậu đã tiếp lửa cho tham vọng thăng hạng sớm của CLB Viettel.

Trong mùa này, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đều chính là sản phẩm do chính “lò” Viettel đào tạo. Lực lượng đều đang ở lứa U21, trong đó sản phẩm nổi bật nhất chính là đội trưởng Bùi Tiến Dũng. CLB Viettel khẳng định, một khi giành được vé lên chơi ở V-League, đội bóng này cũng không thuê ngoại binh mà chỉ sử dụng lực lượng do chính “lò” đào tạo này cung cấp. Tuy nhiên, CLB Viettel lại rất chịu khó đầu tư, tìm kiếm đối tác là những đội bóng danh tiếng thế giới như Man United, Man City...

Trận ra quân của CLB Viettel là cuộc đối đầu với tân binh giải hạng Nhất Cà Mau vào ngày 9/4 tại Hàng Đẫy.

K.Hoàng