Reuters ca ngợi chiến công của thầy trò Park Hang Seo: "Các tay súng trẻ Việt Nam lại có thêm một dịp ăn mừng điên cuồng nữa khi đánh bại Jordan 4-2 trên chấm phạt đền để đoạt tấm vé vào vòng tứ kết Asian Cup.

{keywords}
Đặng Văn Lâm là người hùng của tuyển Việt Nam

Thủ thành Đặng Văn Lâm xứng đáng là người hùng của tuyển Việt Nam khi anh chặn đứng cú sút luân lưu của Ahmad Saleh, tạo tiền đề để trung vệ Bùi Tiến Dũng lạnh lùng kết liễu đối thủ trên chấm 11m."

Miêu tả về trận đấu này, Reuters viết thêm: "Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng với sự tự tin cao độ. Điều đó được thể hiện qua các thông số kiểm soát bóng, dứt điểm hay phạt góc đều nghiêng về đoàn quân áo đỏ.

Sau khi Công Phượng gỡ hòa đầu hiệp hai, tuyển Việt Nam còn tràn ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Chỉ có may mắn mới giúp Jordan cầm cự được trong khoảng thời gian thi đấu chính thức."

AFP thì khâm phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam: "Dù bị dẫn bàn nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không hề nao núng. Họ đẩy cao đội hình tấn công mãnh liệt và có được bàn gỡ nhờ công Công Phượng.

Việt Nam tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích trên đất UAE khi đánh gục Jordan trên chấm luân lưu. Chiến thắng của bản lĩnh và lòng dũng cảm."

{keywords}
Niềm vui vô bờ bên của các tuyển thủ Việt Nam

Nhật báo The National ở Trung Đông thuật lại: "Nhiều người có phần bất ngờ khi Việt Nam vượt qua Jordan. Nhưng nếu ai theo dõi trọn vẹn trận đấu tại Al Maktoum sẽ đều phải thừa nhận, họ xứng đáng đi tiếp.

Tuyển Việt Nam đã thể hiện được sự mạnh mẽ và quyết tâm sau hàng loạt chiến tích, lọt vào bán kết ASIAD hồi năm ngoái, hay vô địch AFF Cup cách đây hơn một tháng.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn nhiều so với mong đợi. Ở tứ kết, dù là Nhật Bản hay Saudi Arabia thì cũng sẽ phải hết sức cảnh giác với tuyển Việt Nam."

Xem video highlights Việt Nam 1-1 Jordan (pen 4-2)

* Đăng Khôi