- Tiền vệ của HA.GL đã tỏ ra khá dè dặt với cơ hội được ra sân tại Nhật Bản mùa tới, và chỉ hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức để có thể được BHL tin tưởng. Trong khi đó, bầu Đức đã ao ước cầu thủ của mình sẽ ra sân khoảng 70% trong tổng số các trận đấu của mùa giải ở màu áo mới là CLB Yokohama...

Sau chuyến đi thử việc thành công từ Nhật Bản trở về, chiều 11/12 Tuấn Anh đã có mặt tại TP.HCM để ký vào bản hợp đồng với đội bóng mới Yokohama FC.

Khi được hỏi, liệu có thể tự tin vào khả năng tranh chấp một suất đá chính tại CLB mới hay không tiền vệ người Thái Bình đã tỏ ra khiếm tốn "tôi sẽ cố gắng hết sức có thể mà thôi".

{keywords}
Tuấn Anh tỏ ra quyết tâm trước thử thách mới

"Thực tế, bóng đá Nhật Bản có trình độ cao so với chúng ta, ở CLB Yokohama tôi chỉ là một cầu thủ trẻ, và thiếu kinh nghiệm so với rất nhiều đồng đội ở đây.

Chính vì thế, để có thể được ra sân thi đấu tôi buộc phải nỗ lực hết sức mình. Và tất nhiên, cũng còn tùy thuộc vào đánh giá của BHL nữa, nhưng dù gì thì tôi cũng phải cố gắng...", Tuấn Anh chia sẻ.

Đối với vấn đề phải thi đấu ở môi trường mới, tiền vệ của HA.GL cũng đã cho biết dù sẽ buồn, nhưng đó không phải là rào cản ở chuyến đi sang Nhật Bản vào tháng 1 tới đây.

Đồng thời, Tuấn Anh cũng đã khẳng định sẵn sàng chấp nhận và đối đầu với mọi thử thách từ ngôn ngữ, ẩm thực hay áp lực về chuyên môn để có thể đứng vững trong những ngày tháng ở Nhật Bản.

Tuấn Anh đã hô "quyết tâm", và tỏ rõ mong muốn sẽ vượt qua mọi thử thách thì bầu Đức cũng đã nói về ước mơ của mình với trường hợp đầu tiên được cho đi du học.

"Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra điều này ai cũng biết rồi, điều quan trọng phải có niềm tin và hy vọng. Biết đâu được, Tuấn Anh sẽ tỏa sáng ở Nhật Bản thì sao?

{keywords}
Bầu Đức bỏ qua câu hỏi về HLV Miura

Chúng ta không thể đòi hỏi các HLV phải cho ra sân một cầu thủ lười biếng, không chứng tỏ được gì. Thế nên, tôi hy vọng Tuấn Anh sẽ được ra sân khoảng 70% số trận của CLB Yokohama là quá tốt rồi", bầu Đức ao ước.

Trả lời thêm về vấn đề hợp tác giữa đội nhà và Yokohama FC, bầu Đức khẳng định đây không phải là bước lùi của ông, sau khi bắt tay cùng Arsenal cách đây 9 năm.

"Tôi khẳng định đây không phải là bước lùi của chúng tôi, bóng đá Nhật Bản cao hơn chúng ta rất nhiều cơ mà tại sao lại là bước lùi được. Phải khi cho quân sang Lào, Campuchia thì mới là thất bại", ông Đức nói.

Không chỉ chia sẻ mong muốn Tuấn Anh sẽ thành công ở Nhật Bản, bầu Đức còn ao ước các cầu thủ của mình sẽ "xuất ngoại" nhiều hơn nữa để sau này giúp cho BĐVN phát triển.

Khá hào hứng chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian tới ở lĩnh vực bóng đá, nhưng khi được hỏi về HLV Miura ông chủ đội bóng phố Núi đã cười và nói "hôm nay không nói chuyện ông Miura, đây là việc khác. Còn nay là chuyện Tuấn Anh, chuyện đi Nhật..."

M.A