- Trước đối thủ rất mạnh là Trung Quốc trong ngày ra quân tại vòng loại cuối Olympic 2016, việc tuyển nữ Việt Nam chỉ để thua với tỷ số 0-2 là một kết quả đáng khích lệ.

Tại vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh 2 tấm vé với Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Đây đều là những đối thủ trên tầm tuyển Việt Nam rất nhiều.

Ngay trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán đối thủ Trung Quốc - đội bóng từng giành ngôi Á quân World Cup. Vì thế, mục tiêu của HLV họ Mai đặt ra cho các học trò chỉ là thi đấu với tinh thần cao nhất, nhằm giành kết quả tích cực trước đối thủ.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam dù thua nhưng đã chơi rất tiến bộ trước Trung Quốc

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bạn đã dồn lên ép sân khiến hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều lúng túng. Dù vậy, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, đến phút 55, Nguyễn Thị Liễu và Chương Thị Kiều phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm nhưng trên chấm 11m, đội trưởng Li Dongna đã không thể thắng được thủ môn Kiều Trinh. Dù vậy, đến phút 57, Trung Quốc cũng mở được tỷ số sau một pha phạt góc. Gu Yasha thoải mái dứt điểm tung lưới tuyển nữ Việt Nam.

Phút 62, Bích Thùy đốn ngã Ren Guixin trong vòng cấm và lần này, Zhang Rui đã ghi bàn nhân đôi cách biệt bất chấp việc Kiều Trinh đã chạm tay vào bóng.

Dù thua trận này nhưng đội nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là so với trận thua 0-8 trước chính Trung Quốc tháng trước. Theo lịch thi đấu, sau trận ra quân với đội tuyển Trung Quốc hôm nay, các trận đấu tiếp theo của đội tuyển nữ lần lượt là ngày 2/3 (gặp Australia), ngày 4/3 (gặp CHDCND Triều Tiên), ngày 7/3 (gặp Nhật Bản) và ngày 9/3 (gặp Hàn Quốc).

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan (Thúy An 68’), Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Bích Thùy (Vũ Thị Thúy 81’), Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Trung Quốc: Zhao Lina, Liu Shanshan, Xue Jiao, Li Dongna, Zhao Rong, Ren Guixin, Tan Ruyin, Zhang Rui, Ma Xiaoxu (Lou Jiahui 46’), Wang Shanshan (Zhao Xue 77’), Wang Shuang (Gu Yasha 46’).

Đ.N