- Tấm vé lọt vào VCK Asian Cup 2018 với đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách 90 phút nữa. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin sẽ hạ Myanmar để giành vé tới Jordan.

Đánh bại Iran 6-1 ở lượt trận thứ 3 bảng D giúp đội tuyển nữ Việt Nam đòi lại ngôi đầu từ Myanmar nhờ hơn hiệu số phụ. Trong trận đấu cuối vào lúc 18h chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần hoà Myanmar là giành vé vào VCK Asian Cup 2018, nhưng đội chủ nhà còn muốn làm được nhiều hơn như thế.

{keywords}
Myanmar không dễ "nhằn", nhưng các học trò Mai Đức Chung tự tin hạ gục

Tất nhiên, Myanmar ở một trình độ khác hẳn so với những đối thủ mà tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại. Ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá nữ Myanmar có thời điểm thậm chí còn vượt qua cả Việt Nam và Thái Lan.

HLV Mai Đức Chung hy vọng rằng với lợi thế sân nhà, cùng tâm lý rất hưng phấn sau chuỗi 3 trận thắng đậm liên tiếp, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhập cuộc tự tin, kiểm soát được thế trận và giành chiến thắng trước Myanmar tối nay.

“Chúng tôi phải thi đấu hết mình trong cuộc đối đầu với Myanmar. Chỉ số phụ chỉ là yếu tố tính đên sau cùng. Chúng tôi có lợi thế sân nhà, nên sẽ chơi tấn công, thi đấu sòng phẳng với đối thủ”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tự tin sẽ hạ Myanmar, nhưng ông Chung “xe ca” nhấn mạnh rằng tuyển nữ Việt Nam cần sửa chữa những sai lầm đã bộc lộ trong trận đấu với Iran trước đó.

“Vấn đề lớn nhất với đội tuyển nữ Việt Nam là khâu phòng ngự. Chắc chắn đây sẽ là trận mà thủ môn và các hậu vệ Việt Nam chịu sức ép lớn nhất kể từ đầu giải. Tuy nhiên tôi cũng đã có những phương án hợp lý để gia cố cho hàng phòng ngự trong trận đấu với Myanmar tối nay”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

{keywords}
Nữ Việt Nam có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ lớn lao của CĐV nhà

Điều làm HLV Mai Đức Chung vui nhất trước cuộc đối đầu với Myanmar là đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lực lượng tốt nhất. Trong lúc Myanmar đang có chút bất lợi khi 2 trụ cột của họ là đội trưởng Khin Marlar Tun và May Thu Kyaw đang gặp chấn thương từ trận mở màn gặp Iran, khả năng sẽ không thể thi đấu trận tối nay.

Dù có nhiều lợi thế hơn đối thủ nhưng HLV họ Mai vẫn luôn yêu cầu các học trò phải thi đấu tỉnh táo, không được chủ quan.

“Myanmar đang trẻ hóa nhưng họ vẫn là đội bóng mạnh hàng đầu khu vực. Chúng tôi không được phép chủ quan. Thi đấu với sự tôn trọng đối thủ, cùng việc thể hiện hết khả năng, tôi tin tuyển nữ Việt Nam sẽ giành chiến thắng”, HLV trưởng Mai Đức Chung tự tin vào tấm vé dự VCK Asian Cup 2018.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 18h tối nay trên sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, Hà Nội.

Bằng Lăng

Thắng Singapore 8-0, tuyển nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Thắng Singapore 8-0, tuyển nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Với trình độ vượt trội, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng vùi dập các cô gái Singapore với tỷ số đậm đà 8-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2018, chiều tối 7/4.

Tuyển nữ Việt Nam thắng 11-0 ở vòng loại Asian Cup 2018

Tuyển nữ Việt Nam thắng 11-0 ở vòng loại Asian Cup 2018

Với trình độ vượt trội, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại tuyển nữ Syria với tỷ số 11-0, trong trận ra quân vòng loại Asian Cup 2018 tối 5/4.

Đại thắng Iran 6-1, nữ Việt Nam sáng cửa vào VCK

Đại thắng Iran 6-1, nữ Việt Nam sáng cửa vào VCK

Dù bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng với sức mạnh vượt trội, đoàn quân HLV Mai Đức Chung dễ dàng đánh bại nữ Iran 6-1, qua đó soán ngôi đầu bảng của nữ Myanmar.