Video loạt đấu penalty, Việt Nam 4-2 Jordan:

 

1. Tuyệt vời các chàng trai áo đỏ, những người đã có màn trình diễn tưng bừng ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, để lấy tấm vé tứ kết đầy xứng đáng trước một Jordan được đánh giá mạnh hơn chúng ta, lại cực lợi hại trong những quả phạt cố định - vốn là điểm yếu đáng lo cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyệt vời sắc đỏ Việt Nam

Tuyển Việt Nam đã chơi bóng với phong độ cao từ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài mà nếu có duyên ghi bàn hơn, lưới của Jordan đã phải rung lên. Nhưng như Fox Sports phải tiếc rẻ cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bóng đá là thế, dù hay hơn nhưng Việt Nam đã để thủng lưới ở phút 39, từ quả phạt trực tiếp ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau giờ nghỉ giải lao, Công Phượng đã khiến triệu trái tim Việt Nam vỡ òa trong niềm vui, với tình huống tận dụng nhanh như chớp từ quả tạt bên cánh phải của Trọng Hoàng, không cho thủ thành Jordan một cơ hội nào, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Một bàn thắng xứng đáng và hết sức tuyệt vời, cho những nỗ lực và cả lấn lướt của tuyển Việt Nam kể từ đầu trận.

2. Phải nói rằng, trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup hôm nay, tuyển Việt Nam đã trình diễn thứ bóng đá mà Fox Sports phải khen ngợi: "Việt Nam đang chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao tầm châu lục".

{keywords}
Quang Hải cùng đồng đội chơi quả cảm, cực hay trước Jordan

Sau khi Công Phượng ghi bàn, các chàng trai áo đỏ tiếp tục chơi với tốc độ cao, và lại một lần nữa đe dọa khung thành Jordan nhiều hơn. Nhưng cứ như thể số phận đưa chúng ta trở lại với những cảm giác của giải U23 châu Á cách đây 1 năm, tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, buộc 2 đội phải bước vào đá hiệp phụ rồi phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m.

Sau 30 phút, tỷ số vẫn được giữ nguyên, buộc 2 đội bước vào loạt luân lưu cân não. Và ở màn đọ penalty kịch tính này, quả thật không dành cho những ai yếu tim.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải lĩnh ấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sau đó đến Hùng Dũng, Xuân Trường, trong khi Đặng Văn Lâm cản phá thành công 1 lần và Jordan tự đá trúng xà ngang. Đến lượt Minh Vương có chút hồi hộp nên không thành công, nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng thì bình tĩnh, ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 4-2 cho tuyển Việt Nam ở loạt đấu 11m, đưa đội nhà tiến vào tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ Jordan đổ ập xuống sân trong nỗi thất vọng.

{keywords}

Tuyển Việt Nam có trận đấu cực hay trước Jordan

3. Không chỉ là cảm giác vui sướng tột độ mà trên tất cả là cảm xúc rưng rưng xúc động, hãnh diện với cách tuyển Việt Nam tiến bước vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đúng là chúng ta đã được vận may mỉm cười khi lách qua cửa hẹp để có vé vòng 1/8 Asian Cup. Nhưng đội bóng của thầy Park cho thấy xứng đáng thế nào, khi chơi cực hay hôm nay. Một niềm vui trọn vẹn, trong một ngày hết sức ý nghĩa, không thể quên với bóng đá Việt Nam.

Đúng 1 năm trước, vào ngày 20/1 hôm nay, U23 Việt Nam cũng có trận đấu rực rỡ tại U23 châu Á trước U23 Iraq tại vòng tứ kết, cũng bước vào hiệp phụ (kết thúc hòa 3-3) sau khi hòa 1-1 giờ đấu chính thức và đá luân lưu và thắng ngoạn mục 5-3...

{keywords}
Khoảnh khắc đầy cảm xúc của tuyển Việt Nam trên báo Hàn Quốc sau khi Tiến Dũng thực hiện thành công quả 11m quyết định

Thật khó tin và chắc hẳn ngoài dự đoán của không ít đối thủ, tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên lấy vé tứ kết Asian Cup 2019. Thật tự hào làm sao và càng thấy thương các tuyển thủ thân yêu hơn, những người đã chiến đấu miệt mài cả thời gian dài qua, chưa có thời gian để nghỉ ngơi.

Xin cảm ơn tuyển Việt Nam, cảm ơn HLV Park Hang Seo, vì cách ông truyền lửa và ra chiêu để sắc đỏ nâng tầm khiến đối thủ phải nể trọng, khuất phục.

Và một lần nữa phải thốt lên rằng, thật tự hào quá các cầu thủ Việt Nam ơi...

Lâm Hoàng