Chỉ số fair-play dựa trên số thẻ phạt mà trang Asean Football thống kê về 8 đội tuyển Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Số điểm fair-play được quy đổi: Thẻ vàng bị -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp bị -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp bị -4 điểm.

{keywords}
Tuyển Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về chỉ số fair-play

Không chỉ là đội bóng duy nhất Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà thầy trò HLV Park Hang Seo còn dẫn đầu về chỉ số fair-play.

Theo đó, tuyển Việt Nam là đội "chơi đẹp" nhất khi chỉ phải nhận 9 thẻ vàng và bị trừ 9 điểm, sau 8 trận đấu. 

Trong số này, Quang Hải, Trọng Hoàng mỗi người nhận 2 thẻ vàng và bị treo giò 1 trận. Tuyển Việt Nam cũng không phải nhận thẻ đỏ nào. 5 thẻ vàng còn lại thuộc về Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Anh Đức và Nguyễn Thành Chung.

{keywords}
Tuyển Việt Nam vừa làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup

Xếp thứ hai sau "Những chiến binh sao vàng" là Thái Lan và Philippines với cùng 11 thẻ vàng (số điểm -11). Indonesia đứng thứ 4 trong danh sách này. Đội bóng xứ Vạn đảo đã nhận 13 thẻ vàng (số điểm -13).

Trong khi đó, đối thủ trong cùng bảng G của tuyển Việt Nam là tuyển Malaysia đã phải nhận tới 20 thẻ vàng. Ở riêng trận thua Việt Nam 1-2 hôm 11/6, Malaysia có đến 5 cầu thủ nhận thẻ vàng.

{keywords}
Tiến Linh dẫn đầu danh sách ghi bàn của Đông Nam Á tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng fair-play khu vực Đông Nam Á là Myanmar với số điểm -21 (14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ gián tiếp, 1 thẻ đỏ trực tiếp).

Cũng theo Asean Football, Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Đông Nam Á ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã ghi 5 bàn thắng, gồm 2 bàn vào lưới Indonesia, 2 vào lưới UAE, 1 vào lưới Malaysia.

Xếp sau chân sút tuyển Việt Nam là các cầu thủ Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh (cùng Malaysia), Ángel Guirado (Philippines) và Ikhsan Fandi (Singapore) cùng có được 3 bàn.

Video Việt Nam 2-3 UAE:

Nghĩa Hưng

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trong phòng cách ly

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trong phòng cách ly

Tất cả các thành viên tuyển Việt Nam đều âm tính với virus SARS-CoV-2, sau khi được lấy mẫu xét nghiệm lần đầu trong phòng cách ly.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lịch thi đấu bóng đá của Đội tuyển Việt Nam - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh và chính xác.