- Trong bối cảnh chẳng lấy gì dễ dàng, với tư cách một người gắn bó lâu năm với bóng đá Việt, đồng thời là người của...tổ chức, ông Mai Đức Chung đã gật đầu nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam tạm vượt qua giông bão để người hâm mộ nên dành cho thuyền trưởng kỳ cựu này một lời cảm ơn.

1. Như khẳng định trước đó, có thể tuyển Việt Nam đã không có một chiến thắng đẹp mắt như kỳ vọng của người hâm mộ trước một đội bóng được coi yếu hơn là Campuchia ngay trên sân của đối thủ.

Nhưng làm sao có thể chiến thắng đẹp mắt khi mà những yếu tố khách quan như mặt sân, yếu tố chủ quan với những con người vừa quá tải suốt một thời gian dài (nhóm cầu thủ U22) hay hoàn toàn tập chay suốt 2 tháng ròng rã ở thời điểm V-League tạm nghỉ?

{keywords}
Với những gì đang có, rõ ràng HLV Mai Đức Chung đã tận lực...

Đồng thời chẳng dễ để thắng đẹp khi một đội bóng đang xuống dốc cả về tinh thần, sau thất bại tại SEA Games và nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ, cũng như chỉ có đúng 1 tuần lễ kể từ khi tập trung đến thi đấu như tuyển Việt Nam vừa cho thấy.

Một đội bóng như thế, HLV Mai Đức Chung cũng dám nhận lời dù chỉ một trận đấu đã là quá tốt, trong bối cảnh VFF không thể tìm được hoặc khó khăn nhận cái gật đầu từ người khác. Và như thế, chúng ta phải cảm ơn ông Chung “xe ca”

2. Trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Campuchia, mục tiêu của tuyển Việt Nam không gì khác ngoài việc phải giành trọn 3 điểm để hy vọng lấy vé đến VCK Asian Cup 2019 – một giải đấu mà tròn 10 năm bóng đá ở dải đất hình chữ S chưa hề được tham dự, ngoài một lần làm đồng chủ nhà.

{keywords}
để tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu có 3 điểm trên đất Campuchia

Trong bối cảnh ấy, nếu tuyển Việt Nam lao lên chơi ăn thua đủ, và quyết đá đẹp với đội chủ nhà, rõ ràng để hoàn thành mục tiêu là hoàn toàn không thể. Thậm chí, tình huống xấu nhất là thất bại coi như giấc mơ đến Asian Cup chắc chắn sẽ khó hơn rất nhiều.

Ở tình huống như thế, buộc HLV Mai Đức Chung phải “liệu cơm gắp mắm” để hoàn thành mục tiêu với việc bố trí một đội hình an toàn với 2 tiền vệ phòng ngự, cùng với mặt sân và những chấn thương bất ngờ liệu rằng tuyển Việt Nam có thể đá đẹp nổi?

3 điểm có được trong trận đấu đầy khó khăn từ khách quan đến chủ quan để giữ cho tuyển Việt Nam cơ hội đến Asian Cup là điều mà HLV Mai Đức Chung đã làm được để chúng ta phải nói lời cảm ơn một lần nữa.

3. Khi kết thúc cuộc họp báo sau trận đấu, ông Chung “xe ca” đã bảo “tôi sẽ về nghỉ ngơi vì tôi quá mệt sau SEA Games vừa rồi” câu nói này đã buộc các phóng viên Việt Nam có mặt tại sân Olympic phải dành cho thuyền trưởng của đội tuyển một tràng pháo tay thay cho lời cảm ơn.

{keywords}
Vì những điều như thế, chúng ta cần phải nói lời cảm ơn với tướng Chung

Khó có thể không cảm ơn ông Chung vì những lý do đã nói, việc thuyền trưởng kỳ cựu này đã xa gia đình, con cháu cả 3 tháng trời ròng rã để tập trung cho đội tuyển nữ lấy vàng SEA Games 29 cũng như phải đóng thế ở đội tuyển nam cho vòng loại Asian Cup cũng điều buộc người hâm mộ đang chỉ trích lối chơi sau trận Campuchia phải nghĩ lại.

Có thể khả năng thích nghi với đội tuyển nam Việt Nam là khó và chiếc ghế thuyền trưởng sẽ được trao cho người khác nhưng đừng quên, chính chiến lược gia kỳ cựu này đã đưa đội tuyển vượt qua khúc cua khó khăn nhất, sau những gì đã diễn ra trong thời gian qua. Và rõ ràng phải lời cảm ơn dành cho ông Chung là không hề thừa thãi...

M.A