Hành trình của tuyển Việt Nam tại sân chơi Asian Cup 2019 đã kết thúc vào tối qua, sau trận thua rất đáng tiếc với kết quả 0-1 trước Nhật Bản. Dù thua nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã trình diễn một lối chơi rất cống hiến, đẹp mắt, khiến đội bóng từng nhiều lần tham dự World Cup như Nhật Bản cũng phải vất vả mới có chiến thắng.

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ Việt Nam đã đồng loạt gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã luôn đồng hành với đội tuyển, đồng thời tất cả cũng mong được về nhà sau hơn tháng tập trung. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam về nước sau hành trình nhiều cảm xúc ở Asian Cup 2019

Theo kế hoạch, tối nay thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển tới Abu Dhabi, sau đó lên máy bay vào lúc 23h (giờ địa phương). Tuyển Việt Nam quá cảnh ở Thái Lan, sau đó có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 17h50 ngày mai, 26/1. Với những gì đã thể hiện ở Asian Cup, chắc chắn tuyển Việt Nam được chào đón nồng nhiệt ở quê nhà.

Chia sẻ với VietNamNet tại UAE, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết sau khi về nước, các cầu thủ sẽ về nhà nghỉ ngơi, còn chuyện có mừng công thành tích vào tới vòng tứ kết Asian Cup hay không thì... tính sau. 

Trong khi đó, các cầu thủ cho biết họ cũng rất nhớ nhà và muốn được nghỉ ngơi, chuẩn bị đón Tết và bước vào tập luyện cho mùa giải mới. Thông tin từ VFF, các cầu thủ ở lứa tuổi U22 như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh... không phải tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại giải U22 Đông Nam Á, để tránh nguy cơ quá tải. Tuy nhiên, ở vòng loại U23 châu Á 2019 vào tháng 3 tới, nhiều khả năng các cầu thủ này sẽ trở lại.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Đại Nam