Đoàn quân áo xanh đã có chiến thắng nghẹt thở ngày ra quân, nhưng ông chủ Abramovich cũng chẳng lấy gì làm vui vẻ, bởi HLV Conte đã làm trái ý mình.

Pha lập công phút 89 của Diego Costa giúp Chelsea đánh bại kình địch cùng thành phố West Ham 2-1 trong trận mở màn Ngoại hạng.

Đó được xem như là màn dạo đầu hoàn hảo của Conte, bỏ lại đằng sau mùa giải thất bại khi Chelsea chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 10.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia lại khiến ông chủ Abramovich phật ý với quyết định lựa chọn những cựu binh trong đội hình ra sân, thay vì tin tưởng các nhân tố trẻ.

{keywords}

Tỷ phú Abramovich không hài lòng vì Conte sử dụng toàn cựu binh.

Tờ Sport cho hay, Conte muốn gửi các tài năng trẻ của Chelsea sang những đội bóng khác dưới dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, chứ không sử dụng ngay họ trong thành phần thi đấu của The Blues mùa này.

Thủ thành Thibaut Courtois và Oscar là hai cầu thủ dưới 25 tuổi trong đội hình xuất phát của Chelsea trước West Ham. Trong khi những "công thần" như John Terry (35 tuổi), Ivanovic (33 tuổi) vẫn được tin dùng.

Bản thân tỷ phú Abramovich muốn Conte trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ triển vọng, nhằm tạo bước đệm xây dựng lên một đế chế The Blues mới, giàu khát vọng hơn.

Hai cái tên mà ông chủ người Nga muốn được thấy trong đội hình xuất phát là cầu thủ chạy cánh trái Kenedy và tiền vệ Ruben Loftus-Cheek.

Mặc dù vậy, Antonio Conte đã phớt lờ ý kiến của Abramovich, đưa ra sân những thành viên giàu kinh nghiệm, phục vụ cho ý đồ thi đấu của cá nhân ông.

* Anh Tuấn