- Vào tứ kết gặp U16 Iran sau khi xuất sắc lội ngược dòng thắng U16 Kyrgyzstan 3-1 ở trận cuối vòng bảng, U16 Việt Nam chỉ còn cách tấm vé đến World Cup U17 đúng 1 trận thắng.

Nguồn cảm hứng từ ĐT futsal

World Cup luôn là đích đến của các nền bóng đá trên thế giới. Tại Việt Nam, trong khi ĐTQG không dám mơ tham dự World Cup thì đội tuyển futsal đã làm được kỳ tích này, còn đội tuyển bóng đá nữ cũng suýt đặt chân tới sân chơi lớn nhất thế giới.

Ngày mai, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định tới tấm vé tham dự World Cup U17, khi đối đầu với đối thủ mạnh Iran tại tứ kết giải U16 châu Á, diễn ra ở Ấn Độ.

{keywords}
Kỳ tích của đội tuyển futsal Việt Nam đang tạo nguồn cảm hứng cho U16 Việt Nam

Dẫu gặp đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, nhưng cơ hội giành chiến thắng với U16 Việt Nam không phải là không có. Chắc chắn nguồn cảm hứng từ các đàn anh ở đội tuyển futsal Việt Nam sẽ truyền thêm sức mạnh cho các cầu thủ trẻ U16 làm được điều kỳ diệu.

Nên nhớ, cũng ở giải châu Á đầu năm nay, dù không được đánh giá cao nhưng tuyển futsal Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản để vào bán kết, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup. Ở sân chơi này, thầy trò HLV Bruno tiếp tục mang tới những bất ngờ và đã vào tới vòng 1/8, trước khi phải dừng bước trước đội bóng đang xếp hạng thứ 3 thế giới là Nga.

Mười sáu năm kể từ ngày lứa Văn Quyến, Như Thuật, Lâm Tấn vào tứ kết giải châu Á trên sân nhà Đà Nẵng (sau khi loại U16 Trung Quốc), U16 Việt Nam có thêm 5 lần dự các VCK nhưng đây mới là lần đầu tiên ghi tên vào vòng 8 đội mạnh nhất châu lục.

Sau những gì đã làm được, người hâm mộ đang rất kỳ vọng HLV Đinh Thế Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước U16 Iran bởi nếu vào bán kết, đồng nghĩa U16 Việt Nam sẽ giành vé dự VCK World Cup U17 vào năm 2017.

“U16 Việt Nam không ngán U16 Iran”

Đó là phát biểu của HLV Đinh Thế Nam trước trận đấu quan trọng vào ngày mai với đối thủ đến từ Tây Á. HLV Thế Nam đánh giá: "U16 Iran là đội bóng có thể hình tốt, rất mạnh mẽ và kỹ thuật cá nhân cũng rất tốt. Để giành kết quả khả quan trước đội bóng như vậy, U16 Việt Nam sẽ phải chơi với tất cả khả năng của mình. Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng đã vào tới tứ kết chúng tôi không cần phải e ngại đối thủ nào".

{keywords}
U16 Việt Nam tự tin trước trận đánh lớn

Rất tôn trọng đối thủ, nhưng điều quan trọng nhất với HLV Đinh Thế Nam lúc này là ông đã lên dây cót tinh thần cho các học trò. Iran là đối thủ mạnh nhưng không phải không có điểm yếu. Tâm lý tự tin, hưng phấn và trên hết là sự đoàn kết đang là lợi thế với U16 Việt Nam.

Khác với hình ảnh của U19 Việt Nam đầy bạc nhược tại giải Đông Nam Á đang diễn ra tại Hà Nội, U16 Việt Nam lại tạo nên niềm tin và sự bất ngờ thú vị cho người hâm mộ Việt Nam khi liên tục để lại ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam.

Trước đó, tại giải U16 Đông Nam Á 2016 hồi tháng 7, thầy trò ông Nam vào đến chung kết và chỉ chịu thua U16 Australia ở loạt đá luân lưu 11 m sau khi hòa 3-3 trong 2 hiệp chính. Trong lần tái ngộ ở giải U16 châu Á, U16 Việt Nam đã đòi nợ sòng phẳng khi đánh bại đối thủ 3-2, loại U16 Úc khỏi giải.

Với màn trình diễn thuyết phục tại vòng bảng, U16 Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. VCK giải vô địch U17 thế giới 2017 chỉ còn cách thầy trò Đinh Thế Nam 1 trận đấu nữa!.

U16 Việt Nam là lứa chuẩn bị cho SEA Games 2021
Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết Ngay từ khi tập trung đội tuyển U16 Việt Nam chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2016, thì VFF đã xác định đây sẽ là lứa cầu thủ được đầu tư đặc biệt để chuẩn bị dài hơi cho SEA GAmes 2021 - kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á được Việt Nam tổ chức trên sân nhà. Theo đánh giá của ông Tuấn, đội tuyển U16 Việt Nam hiện tại không có nhiều cá nhân nổi bật, nhưng lại rất đồng đều, được đào tạo bài bản.

Song Ngư