- HLV Hoàng Anh Tuấn giữ nguyên đội hình đã quật ngã Bahrain ở tứ kết để đối đầu với “ông kẹ” U19 Nhật Bản trong trận bán kết đêm nay.

Thông tin từ Bahrain cho biết, U19 Việt Nam sẽ không có xáo trộn nào trong đội hình xuất phát so với trận thắng Bahrain tại vòng tứ kết. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định không phá bỏ kết cấu vốn đã trình diễn một lối chơi trơn tru, chắc chắn khi hạ đội chủ nhà VCK U19 châu Á. Điều đó đồng nghĩa, dấu hỏi duy nhất về đội hình của U19 Việt Nam đã được giải đáp: tiền đạo Trần Thành, người ghi bàn thắng quyết định đưa U19 Việt Nam đến VCK U20 thế giới 2017, được tín nhiệm đá chính thay vì chọn tiền đạo Tiến Linh (B.Bình Dương).

{keywords}
Dương Văn Hào và đồng đội chắc chắn có trận đấu cực kỳ vất vả

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đối mặt với quyết định cân nhắc chọn Trần Thành hay Tiến Linh, bởi tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh dính án treo giò. Tiền đạo thuộc biên chế PVF đã đá chính ¾ trận đấu của U19 Việt Nam tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, Đức Chinh đã dính thẻ vàng ở phút cuối trận thắng U19 Bahrain nên đành lỡ hẹn trong trận đấu lịch sử gặp U19 Nhật Bản đêm nay.

Đối đầu với U19 Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định sẵn, đội bóng của ông phải chơi phòng ngự tối đa. Bởi theo HLV họ Hoàng, U19 Nhật Bản mạnh cả công lẫn thủ, nhưng việc đội bóng xứ mặt trời mọc này ghi 10 bàn/4 trận đấu cho thấy sức mạnh khủng khiếp của hàng công. “Hàng thủ chắc chắn phải hoạt động cực kỳ vất vả”, ông Tuấn nói, “Hàng công U19 Nhật Bản rất sắc, từ việc chạy chỗ đến khả năng chớp cơ hội. Chúng tôi phải phòng ngự một cách linh hoạt, chặt chẽ mới tạo ra sự an toàn cho U19 Việt Nam”.

Điểm thuận cho U19 Việt Nam là hàng thủ cũng là bản lề cho thành công của đội bóng trong chuỗi thành tích ấn tượng trên đất Bahrain. Sau 360 phút, duy nhất một lần thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chọc thủng lưới và đó cũng là bàn thắng xuất phát từ quyết định khá nặng tay của trọng tài. Bộ tứ phòng ngự Văn Hào, Tấn Tài, Văn Hậu, Trọng Đài quán xuyến, hỗ trợ nhau tốt, chưa kể chiếc máy quét Bùi Tiến Dụng đá rất ổn trong cả 4 trận đấu vừa qua.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, U19 Việt Nam không có gì để mất trong trận bán kết với Nhật Bản. Bởi việc lọt vào bán kết và giành suất dự VCK U20 thế giới đã vượt ngoài mong đợi. Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định, U19 Việt Nam đá bằng hết 200% tinh thần và không hề sợ hãi trước đối thủ ở “mâm trên” so với đẳng cấp của đội bóng này.

Đội hình xuất phát trận U19 Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng, Mạc Đức Việt Anh, Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng, Trọng Đại, Hồ Minh Dĩ, Trần Thành, Dương Văn Hào, Hồ Tấn Tài, Quang Hải

Lịch thi đấu bán kết U19 châu Á, trực tiếp U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U19 châu Á, cùng suất tham dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi vượt qua U19 Bahrain 1-0. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết U19 châu Á 2016. 

H.K