- Thừa nhận U19 Việt Nam yếu nhất bảng, nhưng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định đội bóng của ông dốc sức trong từng trận để tạo bất ngờ.

Trước trận ra quân gặp U19 CHDCND Triều Tiên vào 20 giờ 30 tối 14-10, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận trước giới truyền thông quốc tế rằng, U19 Việt Nam là đội yếu nhất bảng B VCK U19 châu Á 2016. Ông Tuấn khiêm tốn: “Nằm chung bảng với CHDCND Triều Tiên, Iraq, UAE, đương nhiên U19 Việt Nam là đội bóng yếu nhất bảng. Tuy nhiên, một khi bóng chưa lăn thì cơ hội chia đều cho tất cả các đội. U19 Việt Nam sẽ chơi bằng tất cả vốn liếng mình có trong tay”.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn tự nhận U19 Việt Nam là đội bóng yếu nhất bảng

Sự khiêm tốn của HLV Hoàng Anh Tuấn là hoàn toàn có cơ sở. U19 Việt Nam vừa chơi rất tệ ở giải U19 Đông Nam Á, vì vậy, ngay cả khi được bổ sung một vài trụ cột như đội trưởng Quang Hải (HN.T&T) chăng nữa, niềm tin dành cho đội bóng của ông Tuấn không nhiều. Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên chính là đương kim Á quân U19 châu Á. Đàn em của các cầu thủ vừa bị tuyển Việt Nam vùi dập 4-2 dành cho U19 Việt Nam sự thận trọng tối đa, bất kể họ đang là đương kim Á quân.

“Chúng tôi từng vào đến chung kết ở giải đấu tại Myanmar cách nay 2 năm. Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên đã thất thủ trước Qatar và đấy là kinh nghiệm quý giá để chúng tôi rút kinh nghiệm cho giải đấu lần này. Các cầu thủ của chúng tôi không được phép khinh suất với bất kỳ đối thủ nào”, HLV Ri Song Ho nói.

Theo tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn, ông đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng về đối thủ của U19 Việt Nam trong trận ra quân tối 14-10. CHDCND Triều Tiên là đội bóng chơi kỷ luật, chắc chắn, nhưng tầm vóc cũng không hơn nhiều so với các học trò của ông Tuấn tại U19 Việt Nam. Nhiệm vụ của U19 Việt Nam là chơi thật tập trung, chắt chiu từng cơ hội để sẵn sang gây bất ngờ.

{keywords}
U19 Việt Nam lấy trận thắng của đàn anh làm niềm cảm hứng

Một chút ái ngại cho U19 Việt Nam là tiền vệ trung tâm Trọng Đại bị đau nhẹ, khả năng ra sân đang bỏ ngỏ. Tuy vậy, những học trò khác của HLV Hoàng Anh Tuấn đều có thể trạng tốt. Chuẩn bị cho trận ra quân gặp U19 CHDCND Triều Tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Gede đã khích tướng bằng việc chiếu băng ghi hình trận tuyển Việt Nam đánh bại CHDCND Triều Tiên tại Thống Nhất cho các cầu thủ U19 thưởng thức. Bộ đôi này nhấn mạnh vào phong độ rực rỡ của những cầu thủ vừa trưởng thành từ lứa U19 cách nay 2 năm là Xuân Trường, Tuấn Anh để các cầu thủ U19 lúc này có thêm động lực thi đấu, nhìn gương đàn anh để tạo bất ngờ trước U19 CHDCND Triều Tiên.

Hoàng Khúc

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13/10 - 30/10/2016. Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016 nhanh nhất, chính xác nhất.

Xem trận U19 Việt Nam vs U19 Triều Tiên ở kênh nào?

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 13/10 đến tại Bahrain. Vào tối nay, ĐT U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đối thủ U19 CHDCND Triều Tiên.