LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U22 Thái Lan sẽ tham dự giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 tổ chức ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Trong số 23 gương mặt được triệu tập đáng chú ý là sự góp mặt của trung vệ có cha người Italia và mẹ người Thái Lan Marco Ballini. Cầu thủ đang thuộc biên chế Chainat Hornbill có chiều cao lên đến 1m99 và từng được gọi vào tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2018. 

{keywords}
U22 Thái Lan triệu tập nhiều cầu thủ nước ngoài tham dự giải U22 Đông Nam Á

Bên cạnh đó, U22 Thái Lan còn có tiền vệ phòng ngự Anon Samakorn. Trong quá khứ, cầu thủ này đã có 4 năm tập luyện tại lò đào tạo trẻ của Leicester City và hiện tại đang thi đấu cho CLB OH Leuven (Bỉ).

U22 Thái Lan còn có một "ngoại binh" khác là Jack Krause. Cầu thủ này sinh ra ở Đức, trưởng thành ở lò đào tạo Viktoria Berlin và nay đã trở về Thái Lan khoác áo Sukhothai.

Trong danh sách tuyển U22 Thái Lan, Muangthong United đóng góp quân số đông nhất với bảy cầu thủ. Nổi bật là tiền đạo Korrawit Tasa, hậu vệ Patcharapol Intanee và Saringkan Promsupa, những người đã được ra sân thi đấu trong đội hình một CLB ở Thai League 1. 

{keywords}
U22 Philippines lên đường sang Campuchia 

Không chỉ có Thái Lan, U22 Philippines cũng đã triệu tập khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Trong danh sách mà HLV Salvador Salvacion vừa công bố, nổi bật là tiền đạo Dimitri Limbo, người đang tập luyện ở CLB Sunderland (Anh). Ngoài ra còn có hai cầu thủ khác là tiền vệ Mark Winhoffer (Đại học Yale, Mỹ) và hậu vệ Jordan Jarvis (Eastern Sports Club, Hong Kong).

Đội U22 Philippines sẽ đá trận mở màn ở giải U22 Đông Nam Á gặp U22 Việt Nam vào ngày 17/2. Dù bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đội bóng của HLV Salvador Salvacion không dễ bị bắt nạt.

{keywords}
U22 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất

Trong khi các đối thủ có lực lượng rất mạnh, thì lần tập trung này U22 Việt Nam thiếu rất nhiều trụ cột. Thậm chí trước ngày đi Campuchia, một vài đội bóng ở V-League gọi lại quân khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp rất nhiều khó khăn.

15h chiều nay, tuyển U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia. Thầy trò HLV Quốc Tuấn có hơn 2 ngày chuẩn bị cho trận ra quân vào ngày 17/2, gặp Philippines. Mục tiêu của U22 Việt Nam là vào chung kết.

Danh sách U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á 2019:
Thủ môn (3): Y Eli Nie, Dương Tùng Lâm, Phan Văn Biểu
Hậu vệ (8): Ngô Tùng Quốc, Trương Dũ Đạt, Nguyễn Văn Đạt, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Hạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hùng Thiện Đức, Lê Văn Xuân
Tiền vệ (7): Bùi Tiến Dụng, Trần Bảo Toàn, Tống Anh Tỷ, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Duy.
Tiền đạo (5): Trần Đức Nam, Trần Danh Trung, Trần Thanh Sơn, Lê Xuân Tú, Lê Minh Bình

Huy Phong