- Sau trận ra quân giành 1 điểm trước đối thủ mạnh Saudi Arabia, thầy trò HLV Kiatisuk quyết gây bất ngờ trước U23 Nhật Bản trong trận đấu tối nay.

20h30 hôm nay (giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Nhật Bản trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng B vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Qatar.

Trước trận đấu này, U23 Thái Lan đã có màn thể hiện đáng khen ngợi, khi giành kết quả hòa 1-1 trước Ả rập Xê út. Đây là kết quả rất khả quan với bất cứ đội bóng nào đến từ khu vực Đông Nam Á, nhưng HLV Kiatisuk cho rằng nếu dứt điểm chính xác hơn, U23 Thái Lan sẽ có kết quả tố hơn như thế.

{keywords}
HLV Kiatisuk cùng các học trò rất tự tin trước cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản tối nay

Có 1 điểm làm vốn sẽ giúp U23 Thái Lan dễ thở trong những tính toán của mình tại bảng đấu. Mục tiêu của HLV Kiatisuk và các học trò là vào tới tứ kết, đồng nghĩa với việc phải có ít nhất 4 điểm sau 3 trận. Như vậy, trong 2 trận còn lại gặp U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Thái Lan phải có 1 chiến thắng.

Đánh giá về trận gặp U23 Nhật Bản tối nay, HLV Kiatisuk tuyên bố ông đã nghiên cứu kỹ đối thủ và sẵn sàng gây bất ngờ.

“U23 Nhật Bản là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi không có gì phải e ngại. Tôi đã tìm kiếm rất nhiều thông tin về đối thủ này. Trận hòa trước Saudi Arabia cho thấy bóng đá Thái Lan đã có bước tiến dài và không còn bị lép vế trước các đối thủ đẳng cấp châu Á. Các cầu thủ đang rất tự tin vào trận và quyết gây bất ngờ trước U23 Nhật Bản. Tất nhiên, chúng tôi không được phép mắc những sai lầm”, HLV Kiatisuk tự tin.

Sau lượt trận đầu tiên bảng B, U23 Nhật tạm dẫn đầu với 3 điểm, Thái Lan và Saudi Arabia có cùng 1 điểm, CHDCND Triều Tiên xếp cuối bảng với 0 điểm.

Hữu Nghiêm