- Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định U23 Việt Nam đã bị cướp mất quả phạt đền sau tình huống Thanh Bình dứt điểm tung tay hậu vệ Australia. Ông Mùi nhấn mạnh, hậu vệ Australia đã “giơ tay rất gượng ép” trong tình huống để bóng chạm tay nhạy cảm này. 

Pha bóng tranh cãi này xảy ra ở phút 6, sau khi Công Phượng đi bóng đầy nỗ lực tạo cơ hội cho Thanh Bình xoay người dứt điểm. Cú xoay người dứt điểm của Thanh Bình đã đưa bóng trúng tay trung vệ Australia. Nhưng trọng tài người Iraq Ali Sabah lại vẫy tay cho qua, không thổi phạt đền cho U23 Việt Nam, bất kể những cánh tay báo có lỗi của hậu vệ Australia từ đội bóng áo đỏ. Có vẻ như U23 Việt Nam đã bị cướp một quả phạt đền?

Xem clip:

Trả lời Thể thao VietNamNet, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định, U23 Việt Nam đã bị cướp oan một quả phạt đền. Ông Mùi nói: “Trọng tài Ali Sabah đã không làm chủ được tình huống này. Hậu vệ Australia đã dùng tay đỡ bóng một cách gượng gạo. Vì vậy, trọng tài hoàn toàn có thể thổi cho U23 Việt Nam quả phạt đền, vì đây là tình huống cố tình chơi bóng bằng tay trong vòng cấm”. 

Ngoài pha bóng từ chối phạt đền cho U23 Việt Nam, trong hiệp đấu đầu tiên, trọng tài Ali Sabah đã bỏ qua tình huống khiêu khích của tiền đạo Mac Laren đối với thủ môn Phí Minh Long.

Tình huống bỏ qua quả phạt đền cho U23 Việt Nam của trọng tài Ali Sabah có thể là bước ngoặt đối với đội bóng áo đỏ. Bởi thời điểm sau bàn thua sớm, U23 Việt Nam vùng lên phản kháng rất mạnh mẽ.

Chánh Chinh